Tây Giang: Lũ đột ngột, nhiều diện tích hoa màu người dân bị hư hại

ĐĂNG NGUYÊN 10/09/2021 23:10

(QNO) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, từ chiều qua (9.9) trên địa bàn huyện Tây Giang xuất hiện mưa lớn kéo dài khiến lũ dâng cao đột ngột, nhiều diện tích hoa màu, ao cá của người dân bị hư hại.

Lũ dâng cao, gây chia cắt cục bộ nhiều khu dân cư tại xã Lăng (Tây Giang). Ảnh: AL. HÀ
Lũ dâng cao, gây chia cắt cục bộ nhiều khu dân cư tại xã Lăng (Tây Giang). Ảnh: ALĂNG HÀ

Chiều nay 10.9, ông Alăng Rất - Chủ tịch UBND xã Lăng (Tây Giang) cho biết, địa phương vừa ghi nhận một đợt lũ từ đầu nguồn đột ngột xuất hiện làm hư hại ít nhất 5 ao cá của người dân tại thôn Arớh, cùng nhiều diện tích hoa màu tại các thôn trên địa bàn xã.

Chính quyền địa phương đang cắt cử lực lượng tiến hành kiểm kê thiệt hại, đồng thời khuyến cáo người dân không nên vào rừng, nơi đầu nguồn sông suối, phòng trường hợp lũ dâng cao bất ngờ.

"Nhiều đoạn đường trũng thấp liên thôn, liên xã về các khu dân cư cũng bị lũ chia cắt cục bộ, khiến người và phương tiện không thể lưu thông. Đây là đợt lũ đầu tiên được ghi nhận trong mùa mưa năm nay" - ông Rất cho biết thêm.

Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho hay, mưa lớn kéo dài những ngày qua cũng khiến tuyến đường huyết mạch đi lên các xã biên giới Tr’Hy, A Xan, Ch’Ơm và Ga Ry tiếp tục bị sạt lở, xói mòn đất. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, UBND huyện chỉ đạo cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí sạt lở; đồng thời kiến nghị tỉnh sớm chỉ đạo ngành chức năng khắc phục để người dân đi lại an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang: Lũ đột ngột, nhiều diện tích hoa màu người dân bị hư hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO