Tây Giang thiếu nước sinh hoạt do nắng hạn

ĐÌNH HIỆP 03/04/2020 11:33

Đã gần một tháng nay, nắng nóng kéo dài khiến nước ở các con suối đầu nguồn ở Tây Giang cạn kiệt. Hàng trăm hộ dân ở trung tâm huyện lâm vào cảnh thiếu nước sinh hoạt do nhà máy nước tự chảy không đủ sức phục vụ.

Nhà máy nước sạch tại trung tâm huyện Tây Giang hoạt động khó khăn do thiếu nguồn nước. Ảnh: Đ.H
Nhà máy nước sạch tại trung tâm huyện Tây Giang hoạt động khó khăn do thiếu nguồn nước. Ảnh: Đ.H

Ông Nguyễn Văn Sao - Trưởng thôn Agrồng (xã A Tiêng) cho biết, nắng hạn kéo dài cả tháng nay cộng với mùa bà con phát, đốt nương làm rẫy đã làm cho nhiều con suối cạn kiệt. Người dân ở đây đã phải mua nhiều can nhựa, thùng phi để chở nước từ các thôn khác về dùng. Nước uống, nước sinh hoạt hàng ngày không đủ nên người dân phải tiết kiệm hết mức có thể.

Hiện các sông, suối ở nhiều xã của huyện Tây Giang đang trong tình trạng khô hạn. Ông Alăng Sanh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Axan cho biết, một số thôn trên địa bàn xã lâm vào cảnh thiếu nước sinh hoạt như thôn Arâng, thôn Ganil, Tơrâm. Nắng hạn nhiều ngày làm hệ trống nước tự chảy ở đây hoạt động èo uột. Địa phương khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm.

Để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, UBND huyện Tây Giang giao Ban Quản lý các dự án xây dựng và đô thị huyện khẩn trương khắc phục bằng các biện pháp cụ thể như xây dựng lịch cấp nước theo ngày cho từng khu dân cư, tránh tình trạng xả nước trên diện rộng làm hao hụt nguồn nước. Ngoài ra có phương án dùng xe bồn vận chuyển nước cấp cho nhân dân. Huyện Tây Giang đã có kế hoạch đầu tư gần 1 tỷ đồng xây dựng một nguồn nước dự phòng phục vụ cho cán bộ và nhân dân ở thôn Agrồng (A Tiêng). Tuy nhiên việc triển xây dựng hệ thống nước này sẽ mất nhiều thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang thiếu nước sinh hoạt do nắng hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO