Tây Giang tuyên truyền bầu cử bằng tiếng Cơ Tu

Đ.HIỆP 28/04/2021 17:33

(QNO) - Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, huyện Tây Giang thực hiện tuyên truyền bầu cử bằng tiếng Cơ Tu để đồng bào dễ nhớ, dễ hiểu.

 
 Tuyên truyền lưu động bằng tiếng Cơ Tu tại 4 xã vùng cao. Ảnh: Đ.HIỆP

Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Tây Giang cho biết, công tác tuyên truyền bầu cử được triển khai với nhiều hình thức khác nhau như panô, áp pích, tờ rơi và qua hệ thống phát thanh của trung tâm, các trạm truyền thanh không dây ở một số xã.

Những ngày qua, mỗi ngày Đội tuyên truyền của trung tâm di chuyển hàng trăm cây số, chở theo âm li, máy phát, loa phóng thanh tuyên truyền lưu động bằng cả tiếng Kinh phổ thông và Cơ Tu giúp người dân theo dõi, nắm bắt thông tin về bầu cử.

"Tuyên truyền người dân bằng cả hai thứ tiếng là cách làm hiệu quả mà chúng tôi đã từng làm thời chống dịch Covid-19. Những thôn không đến được bằng ô tô thì chúng tôi dùng xe máy" - ông Phước nói.

 
 Treo băng rôn tuyên truyền bầu cử dọc các tuyến đường. Ảnh: Đ.HIỆP

Già làng Ríah Nhắp (xã Ga Ry) chia sẻ, việc dùng tiếng mẹ đẻ là tiếng Cơ Tu để tuyên truyền bầu cử, người dân nghe và thích lắm. Nội dung thì ngắn gọn, súc tích, tuyên truyền từ nội dung dễ hiểu đến khó hiểu.

Ông Nguyễn Văn Lượm - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện cho biết, huyện rất quan tâm đến công tác tuyên truyền bầu cử cũng như vấn đề đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19. "Khác với những lần trước, bầu cử ở Tây Giang sẽ được triển khai đồng loạt tại 10/10 xã vào ngày 23.5, không tổ chức bầu cử sớm" - ông Lượm nói.

 
 Niêm yết danh sách cử tri đi bầu cử. Ảnh: Đ.HIỆP

Công tác chuẩn bị bầu cử ở vùng biên Tây Giang đang diễn ra hết sức chu đáo. Ngày ngày, tiếng loa phóng thanh tuyên truyền lưu động đến từng nhà, từng ngõ xóm, thuận lợi cho người dân nắm bắt thông tin, sáng suốt lựa chọn đại biểu xứng đáng vào cơ quan dân cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tuyên truyền bầu cử bằng tiếng Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO