Thả 2 cá thể rùa cạn về rừng Cù Lao Chàm

QUỐC TUẤN 08/12/2021 15:58

(QNO) - Chiều nay 8.12, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm phối hợp Trạm Kiểm lâm Cù Lao Chàm thả về rừng tự nhiên 2 cá thể rùa cạn tiếp nhận từ người dân TP.Hội An.

Hai cá thể này đã được thả về rừng tự nhiên Cù Lao Chàm trong chiều nay. Ảnh: BQL Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cung cấp
Thả rùa về rừng tự nhiên Cù Lao Chàm. Ảnh: BQL Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm

Trong đó, một cá thể có chiều dài mai 19cm, nặng 0,7kg. Cá thể này được một người dân ở phường Tân An (TP.Hội An) bàn giao cho lực lượng chức năng khi phát hiện rùa bò vào quán cà phê của gia đình.

Cá thể còn lại có chiều dài mai 30cm, nặng 1,7kg, bước đầu xác định là loài rùa núi vàng có tên trong Sách đỏ IUCN và được người dân xã Cẩm Thanh (Hội An) phát hiện trong cộng đồng.

Cá thể rùa cạn này nặng khoảng 0,7kg được người dân Hội An phát hiện khi bò vào quán cà phê. Ảnh: BQL Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cung cấp
Cá thể rùa cạn này nặng khoảng 0,7kg, được người dân phát hiện khi bò vào quán cà phê. Ảnh: BQL Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm

Chỉ trong vòng vài tháng qua, người dân địa phương phát hiện, bàn giao nhiều loài động vật quý hiếm như trăn, rùa biển, tê tê... để lực lượng chức năng thả về môi trường tự nhiên ở Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thả 2 cá thể rùa cạn về rừng Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO