THACO sản xuất và trao tặng 126 xe vận chuyển vắc xin và tiêm chủng lưu động cho Bộ Y tế

P.L 10/07/2021 16:19

(QNO) - Sáng nay 10.7, tại lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc tổ chức tại Hà Nội, Tập đoàn THACO đã tài trợ 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động cho Bộ Y tế, trị giá hơn 150 tỷ đồng. Số xe này được THACO sản xuất tại nhà máy ở Chu Lai trong vòng 2 tuần sau khi nhận được lời kêu gọi của Chính phủ.

 

Tại Nhà máy tải Thaco, hai tuần qua, không khí lao động hết sức khẩn trương. Đội ngũ kỹ sư, công nhân đã nỗ lực làm việc ngày đêm để thiết kế và sản xuất xe kịp bàn giao tại lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc.

Để hoàn thành và bàn giao xe đúng kế hoạch, nhà máy đã đàm phán với các đối tác để có nguồn linh kiện trong thời gian sớm nhất; đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ, sản xuất suốt ngày đêm. Mỗi chiếc xe được xuất xưởng chính là thành quả của quá trình lao động nghiêm túc, miệt mài của từng công nhân, kỹ sư với phương châm “đặt chất lượng lên hàng đầu". Không những thế, ở mỗi công đoạn, chi tiết, họ còn gửi gắm hy vọng và quyết tâm được góp một phần công sức cùng cả nước nỗ lực phòng chống dịch.

Ông Trần Bá Dương giới thiệu xe chuyên dụng với Thủ tướng.
Ông Trần Bá Dương giới thiệu xe chuyên dụng với Thủ tướng Phạm Minh Chính.

63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chuyển giao từ tập đoàn Mitsubishi Fuso Trucks & Bus.

Sản phẩm có tỷ lệ nội địa hóa trên 50%, được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước Asean (Thái Lan, Philipines,..), mang thương hiệu Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) sở hữu bởi Tập đoàn Daimler - Mercedes (Đức) và là một trong nhiều thương hiệu ô tô quốc tế khác như Kia, Mazda, Peugeot, BMW mà THACO đang hợp tác dựa trên chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong sản xuất ô tô và linh kiện phụ tùng.

Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin được trang bị hệ thống lạnh thương hiệu Carrier Citimax của Mỹ với công nghệ làm lạnh thế hệ mới, thời gian làm lạnh nhanh, bảo vệ môi trường, đảm bảo vắc xin được vận chuyển và bảo quản tốt nhất theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Xe chuyên dụng do THACO tài trợ.
Xe chuyên dụng tiêm chủng do THACO tài trợ.

Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng một cách an toàn, hiệu quả tại các vùng điều kiện đi lại còn khó khăn tại Việt Nam, đồng thời có thể sử dụng cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid 19.

Thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất, đặc biệt là các khu công nghiệp. Với sự hỗ trợ tích cực của tỉnh và tinh thần tận tâm cống hiến của đội ngũ cán bộ, công nhân, tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai, các nhà máy vẫn duy trì sản xuất, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Hiện trên toàn hệ thống của tập đoàn, THACO đang nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho hơn 55.000 cán bộ, nhân viên, trong đó 25.000 lao động ở Việt Nam và 30.000 lao động ở Lào, Campuchia; đồng thời đóng góp vào ngân sách nhà nước đạt tối thiểu là 25.000 tỷ đồng trong năm 2021 nhiều khó khăn khủng hoảng do dịch Covid toàn cầu.

Thể hiện trách nhiệm với xã hội, từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, THACO đã hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch ở các địa phương và các tổ chức đoàn thể trên cả nước với kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
THACO sản xuất và trao tặng 126 xe vận chuyển vắc xin và tiêm chủng lưu động cho Bộ Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO