Thăng Bình chuẩn bị kỹ phương án bảo vệ thi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng 2

GIANG BIÊN - HỒNG NĂM 02/06/2022 17:05

(QNO) - Sáng nay 2.6, lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình cùng các đơn vị liên quan đã đến kiểm tra, khảo sát thực địa và làm việc lần cuối với xã Bình Nam, Công ty CP Capella Quảng Nam trước khi tiến hành biện pháp đảm bảo an ninh trật tự Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng 2 diễn ra vào ngày 7 - 8.6 tới.

 
Bà Phan Thị Nhi - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, cùng các ngành, cơ quan kiểm tra thực địa tại dự án 

Theo báo cáo của xã Bình Nam, kế hoạch và phương án đảm bảo an ninh trật tự tại dự án đã được công bố rộng rãi cho cán bộ, đảng viên và các chi bộ của đại phương. Chính quyền xã Bình Nam cũng đã thành lập tổ công tác gặp gỡ các hộ dân để tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động. Song đến nay các hộ dân vẫn không bàn giao mặt bằng. Ngoài ra, cận ngày triển khai đảm bảo an ninh trật tự, xã Bình Nam sẽ kiểm đếm, lập biên bản tất cả các tài sản hoa màu của các hộ dân trồng không đúng quy định trên đất dự án.

 
Bà Phan Thị Nhi - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình yêu cầu cần tiếp tục công tác tuyên truyền vận động để người dân đồng thuận 

Tại buổi làm việc và kiểm tra thực địa, bà Phan Thị Nhi - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình yêu cầu, các ngành, cơ quan liên quan phải bố trí lực lượng vừa tham gia đảm bảo an ninh trật tự vừa tiếp công dân tại trụ sở theo quy định. Thông báo cho người dân xã Bình Nam và các hộ dân xã Tam Thăng không được có mặt gần khu vực này.

Xã Bình Nam phải kiểm đếm, lập toàn bộ biên bản hiện trạng trên đất. Riêng đối với đơn vị thi công là Công ty CP Capella Quảng Nam phải bố trí, lên phương án toàn bộ các khu vực để lực lượng đến hỗ trợ, đảm bảo việc đảm bảo an ninh trật tự tại dự án.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng 2 được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương đầu tư tại Công văn 425 ngày 24.3.2017. Về công tác giải phóng mặt bằng, UBND huyện Thăng Bình đã thực hiện các quy trình, thủ tục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên có 15 hộ dân tại thôn Nghĩa Hòa xã Bình Nam có kiến nghị, yêu cầu bồi thường khi thu hồi 22 thửa đất với tổng diện tích gần 5,7ha (thuộc trường hợp thu hồi đất không đủ điều kiện bồi thường về đất) để thực hiện dự án. Trong quá trình Công ty CP Capella Quảng Nam (đơn vị chủ đầu tư) triển khai thi công xây dựng dự án thì các hộ dân ngăn cản, không cho thi công.

Các hộ dân tiếp tục kiến nghị, UBND huyện Thăng Bình và xã Bình Nam đã nhiều lần đối thoại, giải quyết khiếu nại lần 1, lần 2 và khẳng định không có cơ sở để bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chuẩn bị kỹ phương án bảo vệ thi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO