Thăng Bình di dời hơn 9.000 người dân đi tránh bão số 9

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 27/10/2020 16:58

(QNO) - Huyện Thăng Bình đang di dời hơn 2.000 hộ dân với hơn 9.000 nhân khẩu trước 17h ngày 27.10 để tránh bão. Hiện mọi công tác ứng phó với bão số 9 đã được các ngành, địa phương triển khai quyết liệt nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão số 9 gây ra.

Người dân chủ động chèn chống nhà cửa.
Người dân chủ động chằng chống nhà cửa.

Toàn huyện có khoảng 2.000 hộ với hơn 9.000 khẩu tại các vùng có nguy cơ cao, vùng trũng thấp cần di dời. Trong đó tập trung ở 4 xã biển gồm Bình Minh 249 hộ với 755 khẩu; Bình Dương 188 hộ với 438 nhân khẩu; Bình Hải 586 hộ với 1.808 khẩu và Bình Nam là 525 hộ.

Hiện tại các địa phương cùng với lực lượng xung kích đã hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, đốn hạ cây lớn có nguy cơ ngã đỗ.

Bà Bùi Thị Trang - Giám đốc Trung tâm VHTT-TTTH huyện cho biết từ ngày 26 và 27.10, Trung tâm đã phát đi các thông báo, diễn biến về cơn bão số 9 trên sóng phát thanh. Trong ngày 27.10, chương trình phát thanh tiếp tục được phát liên tục theo các khung giờ  8h, 9h,10, 14h, 15h và 16h, sau đó chuyển sang tiếp sóng Đài tỉnh và Trung ương.

Trung tá Pham Văn Phước - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện cũng cho hay, cơ quan quân sự đã thành lập 3 tổ công tác cùng với nhiều dụng cụ hỗ trợ như cưa máy, máy khoan để đến hiện trường giúp dân chằng chống nhà cửa, chặt hạ cây cối. Ngoài ra, cơ quan quân dự huyện xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó trước và sau bão.

Các Trạm Y tế xã trở thành nơi tránh trú an toàn của người dân.
Các Trạm Y tế xã trở thành nơi tránh trú an toàn của người dân.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu công tác di dời dân phải được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc hoàn thành trước 17h chiều ngày 27.10, địa phương nào, ngành nào để xảy ra sự cố do không chủ động ứng phó với bão số 9 phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Một số người dân đã được chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn để tránh trú bão
Một số người dân đã được chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn để tránh trú bão.

Bí thư Huyện ủy Thăng Bình Phan Công Vỹ cho hay đã phân công 7 đoàn công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy phụ trách phối hợp với các ngành liên quan và lực lượng thanh niên xung kích đôn đốc, kiểm tra việc di dời dân bắt đầu 13h chiều ngày 27.10.

Huyện đoàn Thăng Bình lập Đội Thanh niên xung kích gồm 20 thành viên để hỗ trợ giúp dân trước, trong và sau bão. Chỉ đạo huyện đội là cơ quan Thường trực của Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện chuẩn bị nhân lực, vật lực để sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố do bão. Ngành y tế địa phương và huyện phải chuẩn bị thuốc men, con người khẩn trương hành động khi có trường hợp bị sự cố do bão. Đối với các địa phương, các ngành phải trực 24/24 giờ, giữ thông tin liên lạc trong suốt thời gian trực, nghiêm cấm việc tắt điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình di dời hơn 9.000 người dân đi tránh bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO