Thăng Bình khởi tố vụ án làm lây lan Covid-19 đối với một phụ nữ trốn khai báo y tế

THÀNH CÔNG - GIANG BIÊN 17/08/2021 16:52

(QNO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình vừa khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác” theo điều 240, Bộ luật Hình sự đối với trường hợp về từ TP.Đà Nẵng, trốn khai báo y tế.

Xã Bình Nguyên thiết lập chốt kiểm soát dịch tại khu vực phong tỏa. Ảnh: GIANG BIÊN
Xã Bình Nguyên thiết lập chốt kiểm soát dịch tại khu vực phong tỏa. Ảnh: GIANG BIÊN

Quyết định được đơn vị này ban hành chiều 17.8.

Vụ án này liên quan đến nữ bệnh nhân BN279972 (29 tuổi, quê ở tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, Thăng Bình) buôn bán tại chợ đầu mối Hòa Cường (TP.Đà Nẵng). Sau khi bệnh nhân điều trị hết Covid-19, công an sẽ tiến hành làm việc, khởi tố bị can.

Bệnh nhân được xác định buôn bán rau quả tại chợ đầu mối Hòa Cường từ ngày 24.7 đến 11.8. Sáng 12.8, bệnh nhân được test nhanh tại chợ có kết quả âm tính. Khoảng 11 giờ cùng ngày, bệnh nhân đi xe máy về nhà, đến gần đến chốt kiểm dịch trên quốc lộ 1, xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) nghe tin vào khai báo sẽ bị cách ly tập trung 7 ngày vì trở về từ vùng dịch nên quay trở xe lại.

Sau đó bệnh nhân tiếp tục đi vào đường tránh nhỏ, không khai báo y tế tại chốt và về nhà. Bệnh nhân về đến nhà và tự cách ly tại nhà, không đến trạm y tế địa phương để khai báo y tế và tiếp xúc với 4 người trong gia đình.

Sáng 15.8, bệnh nhân cùng chồng đến Bệnh viện Thăng Hoa để test nhanh sau khi có triệu chứng ho có đờm, đau mỏi lưng thì kết quả dương tính với Covid-19. Hai người trong gia đình bệnh nhân bị lây nhiễm Covid-19. Huyện Thăng Bình đã phải phong tỏa một phần khu vực tổ 2 của thôn Liễu Trì với 47 hộ, 135 nhân khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình khởi tố vụ án làm lây lan Covid-19 đối với một phụ nữ trốn khai báo y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO