Thăng Bình nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở

MINH TÂN 29/09/2022 08:47

Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở là nhiệm vụ được Liên đoàn lao động huyện Thăng Bình chú trọng thực hiện, nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. 

Hoạt động thể thao được LĐLĐ huyện Thăng Bình tổ chức nhân Tháng công nhân năm 2022. Ảnh: MT
Hoạt động thể thao được LĐLĐ huyện Thăng Bình tổ chức nhân Tháng công nhân năm 2022. Ảnh: MT

Ông Trần Ngọc Đội - Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Thăng Bình cho biết, toàn huyện hiện có 131 công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 8.500 đoàn viên, trong đó khối trường học có 70 CĐCS, doanh nghiệp 15, hành chính - sự nghiệp 12, nghiệp đoàn nghề cá 2 cấp xã, thị trấn 22.

Các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với từng cơ quan, doanh nghiệp. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động được CĐCS triển khai và thực hiện có hiệu quả...

Tuy nhiên, hoạt động CĐCS hiện nay còn những khó khăn như, việc triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước tại các CĐCS còn mang tính hình thức, chưa đi vào chiều sâu, chưa tạo được động lực cho đoàn viên phấn đấu. Mô hình hoạt động của các CĐCS tuy có đổi mới nhưng chưa đáp ứng với tình hình hiện nay...

Trước những hạn chế trên, các CĐCS trên địa bàn Thăng Bình đã tìm cách tháo gỡ để nâng cao vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn.

Bà Đoàn Thị Tình - Chủ tịch CĐCS xã Bình Chánh cho biết, bên cạnh việc tổ chức, triển khai thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, CĐCS xã Bình Chánh đã phối hợp tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh để đoàn viên công đoàn tham gia giao lưu.

“Từ nguồn kinh phí công đoàn và sự hỗ trợ UBND xã, công đoàn đã trang bị 1 bàn bóng bàn, làm 2 sân thi đấu cầu lông có hệ thống điện chiếu sáng và 1 sân bóng chuyền để đoàn viên công đoàn tham gia tập luyện thể dục thể thao.

Qua đó nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết, tạo tinh thần vui tươi, thỏa mái góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng công đoàn vững mạnh” - bà Đoàn Thị Tình nói.

Được thành lập từ năm 2013, CĐCS Công ty TNHH Domex Quảng Nam tại Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được hiện có 1.527 đoàn viên.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Domex Quảng Nam cho biết, công đoàn duy trì và đổi mới các hình thức chăm lo cho đoàn viên như, tặng quà cho lao động nữ nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tặng quà cho con đoàn viên học giỏi, tổ chức các giải thể thao như: bóng đá nam và kéo co nữ...

Qua đó, tạo được mối quan hệ hài hòa giữa chủ sử dụng lao động và người lao động; góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và tăng thêm thu nhập cho người lao động.

Ông Trần Ngọc Đội cho biết, thời gian tới, LĐLĐ huyện Thăng Bình sẽ tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng phù hợp với từng CĐCS; xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiêu biểu.

Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động và cũng cố lại ban chấp hành CĐCS đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị... để xây dựng CĐCS vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO