Thăng Bình phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Q.VIỆT 26/11/2020 04:29

Hôm qua 25.11, tại UBND xã Bình Tú, UBND huyện Thăng Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. 

Huyện Thăng Bình tặng 30 suất quà đến trẻ em trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Q.VIỆT
Huyện Thăng Bình tặng 30 suất quà đến trẻ em trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Q.VIỆT

Hoạt động này nhằm tạo đợt cao điểm truyền thông nâng cao nhận thức trong toàn huyện chung tay hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, qua đó kỳ vọng chấm dứt bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu của chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

UBND huyện Thăng Bình cho biết, thời gian qua, địa phương luôn chú trọng triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, xem đó là nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện về bình đẳng giới được nâng lên rõ rệt; công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ nữ chủ chốt được quan tâm; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia đào tạo, bồi dưỡng hằng năm đều tăng; quy mô, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nữ được tăng cường. Đến nay, tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức nữ ở huyện Thăng Bình chiếm đa số ở một số ngành, đặc biệt là giáo dục, y tế.

Dịp này, huyện Thăng Bình tặng 30 suất quà đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO