Thăng Bình tạm dừng các hoạt động không thực sự cần thiết

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 19/07/2021 14:37

(QNO) - Từ hôm nay 19.7, huyện Thăng Bình triển khai áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tiếp tục tạm dừng các dịch vụ không thực sự cần thiết gồm quán bar, karaoke, mát xa, game, rạp chiếu phim cho đến khi có thông báo mới.

Không tụ tập quá 30 người tại các đám cưới, đám hiếu, liên hoan; dừng tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa, tôn giáo, lễ hội. Các sự kiện nếu thật sự cần thiết phải được sự thống nhất của cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo phòng chống dịch cùng cấp, tuy nhiên phải giảm quy mô, số lượng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Huyện yêu cầu các xã, thị trấn hạn chế tối đa tập trung đông người; các nhà hàng, quán ăn, giải khát, cà phê, bida phục vụ tối đa 50% công suất thiết kế; khoảng cách bàn phục vụ 2m, mỗi bàn bố trí không quá 10 người, khuyến khích bán mang đi.

Tại các chợ, ở địa bàn có nguy cơ cao phải giăng dây, chỉ chừa 1 - 2 lối đi để kiểm soát chặt chẽ người ra vào; thực hiện việc sát khuẩn và đeo khẩu trang mới được vào chợ. Yêu cầu mọi người dân đi tắm biển phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bố trí chuyên gia, công nhân ở lại đơn vị hoặc thuê các cơ sở lưu trú để ở lại Thăng Bình hoặc trên địa bàn Quảng Nam. Khẩn trương chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị phù hợp tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Hạn chế tối đa việc giao nhận, phân phối hàng hóa, nguyên vật liệu với các cơ sở sản xuất kinh doanh từ Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này cơ bản được kiểm soát tốt hoặc giao nhận tại các điểm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình tạm dừng các hoạt động không thực sự cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO