Thăng Bình tổ chức tri ân các liệt sĩ hi sinh tại Núi Chùa

MINH TÂN 24/07/2022 15:39

(QNO) - Sáng 23.7, thôn Ngọc Sơn Đông (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) và Ban liên lạc Cựu chiến binh Tiểu đoàn 72 Quảng Nam tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm ngày các liệt sĩ hi sinh tại Núi Chùa (27.8.1972 – 27.8.2022).

Cựu chiến binh Tiểu đoàn 72 Quảng Nam thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại Núi Chùa. Ảnh: MT
Cựu chiến binh Tiểu đoàn 72 Quảng Nam thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh tại Núi Chùa. Ảnh: MT

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Vào ngày 27.8.1972, tại Núi Chùa (thôn Ngọc Sơn, nay là thôn Ngọc Sơn Đông, xã Bình Phục), 8 chiến sĩ Đại đội 3 thuộc Tiểu đoàn 72 Quảng Nam đã mai phục tiêu diệt địch. Mặc dù lực lượng địch được chi viện nhưng các chiến sĩ của ta vẫn kiên cường chiến đấu. Tuy nhiên do sự chênh lệch lực lượng nên 6 chiến sĩ đã hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Trận đánh không thành, song đã gây nhiều tổn thất lớn đối với địch, là tiền đề để giải phóng vùng Đông Thăng Bình.

Bia tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại Núi Chùa được xây dựng năm 2018, đây là địa chỉ đỏ nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ mai sau ở xã Bình Phục. Ảnh: M.T
Bia tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh tại Núi Chùa được xây dựng năm 2018, đây là địa chỉ đỏ nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ mai sau ở xã Bình Phục. Ảnh: M.T

Năm 2018, từ nguồn kinh phí của Nhà nước, ban cán sự thôn Ngọc Sơn Đông, xã Bình Phục đã vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài xã đóng góp kinh phí để xây dựng Bia tưởng niệm các liệt sĩ đã hi sinh tại Núi Chùa, nhằm tưởng nhớ, tri ân những người con ưu tú cho quê hương. Đây cũng là địa chỉ đỏ nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ mai sau của xã Bình Phục.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình tổ chức tri ân các liệt sĩ hi sinh tại Núi Chùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO