Thăng Bình: Vừa cấp CCCD, vừa đảm bảo phòng chống Covid-19

VĂN TOÀN - GIANG BIÊN 06/05/2021 17:35

(QNO) - Đến nay, huyện Thăng Bình có khoảng 50.000 người đã làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử, chiếm tỉ lệ gần 1/3 dân số và đạt hơn nửa chỉ tiêu do cấp trên giao. Để việc cấp thẻ CCCD vừa đảm phòng chống dịch Covid-19, công an các xã, thị trấn Hà Lam đã có cách triển khai nhanh gọn, không tập trung cùng lúc đông người.

 
Người dân Thăng Bình thực hiện thủ tục CCCD đảm bảo giãn cách, trật tự.

Tại xã Bình Minh, đợt làm thủ tục cấp CCCD diễn ra từ ngày 3 - 10.5, đây cũng là thời gian dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, gần nhất là TP.Đà Nẵng đã có ca dương tính với SARS-CoV2. Để đảm chỉ tiêu, kế hoạch cấp CCCD vừa phòng chống dịch, Công an xã Bình Minh đã thông báo trên trang thông tin điện tử của xã, facebook, loa phát thanh... về thời gian thực hiện trên phạm vi các thôn. Theo đó, công an xã cấp số thứ tự, bố trí công dân theo từng khung giờ để tránh tập trung đông người, chồng chéo.

Thiếu tá Trần Văn Chiến - Trưởng Công an xã Bình Minh cho biết, tại điểm cấp CCCD, cùng với việc treo băng rôn, khẩu hiệu khuyến cáo về phòng chống Covid-19, tổ công tác cũng liên tục dùng hệ thống loa nhắc nhở người dân giãn cách, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi thực hiện các thủ tục cấp thể CCCD.

“Bình Minh là xã ven biển của huyện Thăng Bình, dân số đông, trong đó công dân trên 14 tuổi thuộc đối tượng cấp CCCD khoảng 7 ngàn người. Địa phương cũng đã xác định, phân loại 3 nhóm đối tượng cần ưu tiên thực hiện cấp CCCD gồm người xuất khẩu lao động, ngư dân đánh bắt xa bờ và công dân Bình Minh đi làm ăn xa; những người này được ưu tiên, sắp xếp vào khung giờ chiều, hoặc đêm cùng ngày. Cạnh đó, những người này trước khi tiến hành làm thủ tục cấp CCCD phải đến trạm y tế của xã để khai báo y tế theo đúng quy định” - Thiếu tá Trần Văn Chiến cho biết thêm.

Theo dõi thông tin trên hệ thống truyền thanh xã và bốc số thứ tự làm thủ tục CCCD từ khung giờ 11h đến 12h trưa ngày 4.5, ông Phan Văn Bàng (68 tuổi, thôn Hà Bình, xã Bình Minh) đến địa điểm làm thủ tục cấp CCCD sớm hơn 20 phút. Từ nhà đến đến điểm làm thủ tục, ông Bàng đều đeo khẩu trang, sát khuẩn, chờ gọi tên. “Công an làm việc rất chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Nhờ có số thứ tự từ trước nên tôi yên tâm chờ đến lượt, không phải chen lấn” - ông Bàng chia sẻ.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, huyện Thăng Bình yêu cầu các ngành, các địa phương tạm dừng tất cả các hoạt động không cần thiết. Riêng đối với việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp và cấp CCCD có gắn chíp điện tử vẫn tiến hành theo đúng quy định, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ công tác phòng chống Covid-19.

“UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng công an từ huyện đến cơ sở tiếp tục nắm tình hình công dân ra, vào địa phương. Ngoài ra, quán triệt các văn bản chỉ đạo, thực hiện nghiêm Khuyến cáo 5K, chuẩn bị các phương án, điều kiện cần thiết để vừa đảm bảo cấp CCCD theo chỉ tiêu, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả” – ông Võ Văn Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Vừa cấp CCCD, vừa đảm bảo phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO