Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

TÂM ĐAN 21/10/2021 10:06

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ đến đời sống nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Mặt trận các địa phương phối hợp tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17.10 đến ngày 18.11) hướng đến hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 năm 2021.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” diễn ra đến ngày 18.11 với nhiều hoạt động, hình thức chăm lo hỗ trợ người nghèo. Ảnh: V.A
Tháng cao điểm “Vì người nghèo” diễn ra đến ngày 18.11 với nhiều hoạt động, hình thức chăm lo hỗ trợ người nghèo. Ảnh: V.A

Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa ban hành công văn về tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021.

Ở cấp tỉnh, Mặt trận tỉnh đề nghị các tổ chức thành viên rà soát danh sách hộ nghèo, cận nghèo là đoàn viên, hội viên của tổ chức mình nhận cam kết hỗ trợ thoát nghèo năm 2021 để tiếp tục có hình thức, nội dung quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ thoát nghèo.

Phối hợp với Mặt trận cùng cấp triển khai thực hiện chủ trương xóa nghèo cho hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách, người có công cách mạng. Chủ động khảo sát, nắm tình hình đoàn viên, hội viên nghèo thuộc đối tượng chính sách, người có công để hỗ trợ thoát nghèo có địa chỉ cụ thể theo 2 tiêu chí (thu nhập và các dịch vụ xã hội cơ bản) của chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều.

Ở cấp huyện, Mặt trận huyện báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp quan tâm chỉ đạo, động viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp xã tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

Từ đó tổ chức hiệu quả các hoạt động thăm hỏi, động viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; quan tâm đến người dân gặp thiên tai, hoạn nạn, đối tượng có công cách mạng...

 Đồng thời lồng ghép đánh giá, sơ kết các hoạt động “Vì người nghèo” và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các hoạt động “Vì người nghèo”… hướng đến kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2021).

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết trong 9 tháng đầu năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) vận động được hơn 14,7 tỷ đồng. Danh sách các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã tham gia ủng hộ quỹ cấp tỉnh từ ngày 1.1 - 30.9.2021 sẽ được đăng tải trên các cơ quan truyền thông. Mặt trận tỉnh dự kiến bàn giao 3 căn nhà đại đoàn kết do Công ty CP Ô tô Trường Hải tài trợ cho người nghèo huyện Phú Ninh trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháng cao điểm "Vì người nghèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO