Tháng hành động vì an toàn thực phẩm được triển khai từ ngày 15.4 - 15.5

A.B 05/04/2022 15:05

(QNO) - Với chủ đề Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 được triển khai từ ngày 15.4 - 15.5 trong toàn tỉnh.

Cơ sở sản xuất bánh dừa nướng Bảo Linh luôn chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. ẢNH: A.B
Người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng cần nâng cao trách nhiệm đối với công tác bảo đảm ATTP. Ảnh: A.B

Theo kế hoạch, ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm ATTP, Tháng hành động năm 2022 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm. Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm không an toàn.

Đồng thời gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa chính quyền ở địa phương và các đoàn thể trong công tác bảo đảm ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 sẽ được tổ chức hội nghị trực tuyến cấp tỉnh; lễ phát động, hội nghị ở cấp huyện (tùy điều kiện thực tế, tình hình dịch bệnh tại địa phương); chiến dịch truyền thông đảm bảo ATTP và hoạt động kiểm tra liên ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm được triển khai từ ngày 15.4 - 15.5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO