Thanh niên 20 lần hiến máu tình nguyện

SONG THANH 04/01/2023 06:50

Chưa đầy 30 tuổi nhưng anh Lý Phước Tiền (quê xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) đã có 20 lần hiến máu tình nguyện, với quan niệm việc gì có thể giúp ích được cho người khác anh đều luôn sẵn lòng.

Anh Lý Phước Tiền nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ. Ảnh: S.T
Anh Lý Phước Tiền nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ. Ảnh: S.T

Chúng tôi biết anh Lý Phước Tiền trong một lần tình nguyện về xã vùng cao Trà Vinh, huyện Nam Trà My. Ấn tượng ban đầu về chàng trai này là vẻ ngoài rắn rỏi, gương mặt hiền lành cùng với sự xốc vác trong công việc tập thể. Hôm đó anh vác liên hồi từng bao tải gạo đến nơi tập kết, mồ hôi nhễ nhại nhưng nụ cười vẫn thường trực trên môi.

Anh Tiền chia sẻ, năm 2012 khi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung là lúc anh tham gia hiến máu lần đầu tiên. Lần đầu tiên hiến máu cũng hơi lo, nhưng sau đó về thấy vẫn ăn ngon, ngủ sâu nên anh hoàn toàn yên tâm.

Anh Tiền tâm sự, anh hay suy nghĩ về các hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp nguy cấp. Họ luôn luôn ở trong trạng thái cần được giúp đỡ, nên anh ý thức rằng mình phải làm việc gì đó thực sự có ý nghĩa. Từ đó đến nay, anh luôn duy trì việc hiến máu tình nguyện mỗi khi phong trào được phát động.

 

Không chỉ tham gia hiến máu ở các chiến dịch hiến máu tình nguyện của thị xã, Lý Phước Tiền còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện.

Anh đã tích cực tuyên truyền, tư vấn cho nhiều đoàn viên, thanh niên ở địa phương và câu lạc bộ hiểu được ý nghĩa của hành động đẹp hiến máu cứu người, từng bước đưa phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương ngày càng phát triển.

Anh Tiền nghĩ ra các hình thức tuyên truyền vận động đa dạng, phù hợp với xu thế hiện nay như: đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Zalo; thành lập một số trang, nhóm về hiến máu nhân đạo nhằm đăng tải kịp thời thông tin, lịch trình hiến máu cũng như giải đáp mọi thắc mắc của người dân về hoạt động hiến máu nhân đạo. Với những gì đã làm được, anh Lý Phước Tiền xứng đáng nhận được nhiều giấy khen của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong thời gian qua…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên 20 lần hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO