Thầy giáo ở Hội An sao lại đi coi thi tốt nghiệp THPT?

X.PHÚ 19/08/2020 17:19

(QNO) - Thầy giáo N.T.C. ở Hội An - địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội (chồng bệnh nhân 981 được công bố hôm 18.8) vẫn được điều động coi thi tốt nghiệp THPT ở Phước Sơn trong 3 ngày từ 8 - 10.8. Vì sao?

Chiều 19.8, trả lời Báo Quảng Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc khẳng định, trước khi tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo rất sát sao, tất cả cán bộ, giáo viên (GV) diện F1, F2, ở những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội thì không điều động làm nhiệm vụ thi. Việc này giao hiệu trưởng các trường rà soát và đề xuất lên cho sở. Nếu thầy cô ở vùng dịch, cách ly xã hội mà trường học có báo cáo, sở dừng ngay.

“Vì vậy mà chiều 6.8 (trước kỳ thi 3 ngày), sở đã có quyết định dừng điều động 22 cán bộ, GV ở vùng đang thực hiện cách ly xã hội. Ngay cả 48 học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm ở các huyện đang giãn cách xã hội cũng không được dự thi thì không có lý do gì đưa GV ở vùng dịch đi coi thi” - ông Quốc nói.

Về trường hợp của thầy N.T.C., ông Quốc cho biết thầy công tác tại Trường THPT Nông Sơn. Tuy nhiên, do thầy không báo cho trường là mình sinh sống ở Hội An và hiệu trưởng nhà trường mới về cũng không nắm rõ nên không báo cáo cho sở. Vì vậy, thầy N.T.C. mới được điều động đi coi thi tại Phước Sơn.

Cũng trong chiều nay 19.8, Sở GD-ĐT đã có thông cáo báo chí liên quan đến trường hợp thầy N.T.C. Thông cáo cho biết sau khi kết thúc kỳ thi, tại điểm thi Trường THPT Khâm Đức (Phước Sơn) có trường hợp ông N.T.C. là GV Trường THPT Nông Sơn tham gia coi thi (ông N.T.C. có vợ là bệnh nhân 981, do Bộ Y tế công bố ngày 18.8). Sự việc này được ông N.T.C. báo cáo như sau:

Từ ngày 13.7 đến 17.7 ông N.T.C. có đi chăm vợ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Khi có thông tin dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, ngày 31.7 vợ chồng ông có đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Cẩm Thanh. Lúc đó, tình hình sức khỏe của vợ chồng ông hoàn toàn bình thường. Nếu tính từ ngày ông đến Bệnh viện Đà Nẵng (13.7) đến ngày đi coi thi (8.8) thì đã 25 ngày.

Ông N.T.C. thực hiện xong việc coi thi và về lại nhà vào ngày 10.8. Sau khi đi coi thi về, 7 ngày sau (ngày 17.8) vợ ông N.T.C. mới có kết quả dương tính với  SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thầy giáo ở Hội An sao lại đi coi thi tốt nghiệp THPT?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO