Thơm thảo tấm lòng học sinh làm việc thiện

BÙI HUÂN 31/05/2023 16:15

(QNO) - Câu lạc bộ thiện nguyện Starseed (Tam Kỳ) với 11 thành viên trẻ được thành lập gần một năm qua đã giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn, lan tỏa lòng nhân ái trong cuộc sống.

CLB thiện nguyện Starseed tặng cơm miễn phí cho một cụ già bán hàng rong tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: B.H
CLB thiện nguyện Starseed tặng cơm cho một cụ già bán hàng rong tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: B.H

Khao khát làm việc thiện

“Ngọn lửa thiện nguyện đã nhen nhóm trong em từ khi còn là học sinh lớp 10. Đến tháng 11/2022, em cùng các bạn học sinh cùng trang lứa thành lập CLB thiện nguyện Starseed.

Nhiều người cho rằng học sinh là lứa tuổi học hành, vui chơi, nhưng với chúng em đó cơ hội để cho đi, lan toả tình yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống” - Huỳnh Thị Yến Nhi, Trưởng nhóm CLB thiện nguyện Starseed chia sẻ.

Yến Nhi kể, kỷ niệm đáng nhớ nhất của CLB là tháng 9/2022 tổ chức chương trình trung thu cho các trẻ em tại Mái ấm Hướng Dương (Tam Kỳ) diễn ra ngay lúc trời mưa bão nhưng cả nhóm quyết tâm đội mưa để chuẩn bị vì các bạn nhỏ ở mái ấm vô cùng háo hứng trông chờ... Ai cũng ướt nhẹp, có bạn bị ốm sau đó nhưng chương trình đã tổ chức thành công. Đó là niềm vui lớn của cả nhóm.

Tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Hướng Dương (Tam Kỳ). Ảnh: B.H
Tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Hướng Dương (Tam Kỳ). Ảnh: B.H

Với khao khát được gieo những phần việc ý nghĩa cho đời, các bạn học sinh trong CLB Starseed tự nguyện đóng góp nguồn quỹ để hoạt động, từ tiền tiết kiệm được hằng tháng.

"Mỗi tháng em để dành một phần tiền ăn sáng, tiền mua quà vặt ba mẹ cho để góp vào quỹ CLB. Việc tham gia thiện nguyện cùng các bạn giúp em trau dồi sự tự tin, kỹ năng mềm, có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thêm nhiều bạn mới” - Lương Thị Kim Chi (học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Huệ, Tam Kỳ) chia sẻ.

CLB tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tại Làng Hòa Bình (Phú Ninh). Ảnh: B.H
CLB tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tại Làng Hòa Bình (Phú Ninh). Ảnh: B.H

Được biết, 2 lần/tháng vào buổi tối, CLB chung tay nhau tự làm cơm, bánh mỳ sau đó đi phát dọc tuyến đường TP.Tam Kỳ cho những cô chú công nhân vệ sinh môi trường, cụ già bán hàng rong và trẻ em bán vé số…

Lương Thị Kim Chi chia sẻ thêm, những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó là tấm lòng yêu thương, sẻ chia của những bạn lứa tuổi học sinh. Hình ảnh quấn quýt của các em nhỏ, lời cảm ơn của những cụ già khi được nhận quà giúp các bạn trẻ thấu hiểu xã hội còn nhiều mảnh đời khó khăn cần được giúp đỡ, sưởi ấm.

Tổ chức trò chơi cùng các em thiếu nhi. Ảnh: B.H
Tổ chức trò chơi cùng các em thiếu nhi. Ảnh: B.H

Lan tỏa lòng nhân ái

Được biết, ngoài phát cơm, tổ chức vui tết Trung thu cho các em nhỏ ở Mái ấm Hướng Dương thì tết Nguyên đán năm 2023, CLB tổ chức phát lì xì cho những cô chú bán vé số. Dịp Quốc tế thiếu nhi, ngày 28/5, CLB còn tổ chức chương trình văn nghệ, vui chơi và phát quà cho các trẻ em ở Làng Hoà Bình (Phú Ninh).

Làm bong bóng tạo hình tặng cho các em nhỏ tại Làng Hòa Bình. Ảnh: B.H
Làm bong bóng tạo hình tặng cho các trẻ em tại Làng Hòa Bình. Ảnh: B.H

Đang chuẩn bị sân khấu và gói quà, Nguyễn Trần Minh Ánh (học sinh lớp 12, Trường THPT Lê Quý Đôn, Tam Kỳ) cho biết thật hạnh phúc khi cùng các bạn trong CLB tự tay gói 150 phần quà, tập luyện các tiết mục văn nghệ để dành tặng cho trẻ em tại đây.

Trong chuyến thiện nguyện này, Minh Ánh cảm nhận rõ hơn ý nghĩa của sự gắn kết các thành viên trong một tập thể, sự chia sẻ trong cộng đồng, nhất là với những người kém may mắn trong cuộc sống.

Tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật. Ảnh: B.H
Tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật. Ảnh: B.H

Còn Nguyễn Anh Kha (học sinh lớp 9, Trường THCS Lý Tự Trọng, Tam Kỳ) cho hay, nhìn các em nhỏ mồ côi, khuyết tật ở đây Kha càng thấy trân quý cuộc sống khi mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. “Cho đi để được nhận lại” là bài học sẽ đồng hành cùng Kha trên mọi hành trình sắp tới.

CLB thiện nguyện Starseed lưu lại hình ảnh thiện nguyện tại Làng Hòa Bình. Ảnh: B.H
CLB thiện nguyện Starseed lưu lại hình ảnh thiện nguyện tại Làng Hòa Bình. Ảnh: B.H

"Không chỉ giúp các bạn trong độ tuổi học sinh như em hiểu hơn thiệt thòi của những phận đời kém may mắn mà qua đó giúp em biết trân trọng hơn cuộc sống mình đang có và truyền đi thông điệp của tình yêu thương” - Võ Nguyễn Hải Anh (học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Cao Vân, Tam Kỳ) bày tỏ.

[VIDEO] – Chia sẻ của học sinh Võ Nguyễn Hải Anh về làm thiện nguyện:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thơm thảo tấm lòng học sinh làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO