Thống nhất chủ trương tăng mức hỗ trợ cho lưu học sinh Lào

H.QUANG 14/12/2022 08:34

UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất chủ trương tăng mức hỗ trợ sinh hoạt phí hằng tháng và hỗ trợ tiền tàu, xe dịp tết và nghỉ hè đối với lưu học sinh Lào tại Quảng Nam thuộc diện nhận học bổng của tỉnh. 

 

Đồng thời giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan quan tâm, sớm nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương để trình HĐND tỉnh điều chỉnh mức hỗ trợ sinh hoạt phí và các chế độ chính sách cho lưu học sinh Lào tại tỉnh trong năm 2023 phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và đảm bảo đúng quy định.

Về đề nghị hỗ trợ cho lưu học sinh Lào sang du học diện tự túc kinh phí nhưng điều kiện kinh tế khó khăn, theo lãnh đạo UBND tỉnh, hiện nay, Quảng Nam đã có chính sách miễn toàn bộ học phí, miễn tiền thuê ký túc xá cho lưu học sinh hai tỉnh Sê Kông và Chămpasak thuộc diện tự túc kinh phí sang học tại tỉnh; là tỉnh duy nhất cả nước có chính sách ưu đãi vượt trội và đầy tính nhân văn này.

Kinh phí hỗ trợ cho lưu học sinh Lào sang du học diện tự túc kinh phí được tiếp tục thực hiện như chính sách đã có. Tuy nhiên, nếu có trường hợp nào thật sự gặp khó khăn mà không thể tiếp tục học tập và có nguy cơ bỏ học giữa chừng phải về nước, đề nghị các trường liên quan chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ để phối hợp cùng phía tỉnh bạn Lào xác minh cụ thể, tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất chủ trương tăng mức hỗ trợ cho lưu học sinh Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO