Thủ lĩnh phụ nữ xã giỏi việc nước, đảm việc nhà

VĂN THỦY 04/03/2022 06:35

Năm 2011, được hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang, chị Alăng Thị Oanh luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, gương mẫu đoàn kết nội bộ, có tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Oanh chăm sóc đàn heo của gia đình. Ảnh: V.THỦY
Chị Oanh chăm sóc đàn heo của gia đình. Ảnh: V.THỦY

Hơn 10 năm làm Chủ tịch Hội phụ nữ xã, chị Alăng Thị Oanh luôn tìm cách phát huy vai trò của tổ chức Hội trong đại diện, bảo vệ, giúp đỡ hội viên bằng nhiều mô hình hoạt động cụ thể như: xây dựng Câu lạc bộ Phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc tại các thôn trên địa bàn...

Những năm gần đây, Hội LHPN xã Tà Pơ được đánh giá là điểm sáng trong “Vận động, hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo từ hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế”.

Với mô hình này, đến nay, xã Tà Pơ có 150 gia đình hội viên tham gia trồng cây lòn bon; hội viên phụ nữ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây. Đến nay có hơn 150 hộ tại thôn Vinh và Pà Tốih có vườn lòn bon với diện tích hơn 40ha; có một số hộ thu 40 - 60 triệu đồng/năm từ vườn cây lòn bon.

Mô hình “Nuôi heo cỏ địa phương” đến nay có hơn 100 hộ tham gia, bình quân hàng năm thu nhập gần 50 triệu đồng/hộ. Nhờ nỗ lực của chị Oanh và Ban Thường vụ Hội LHPN xã Tà Pơ, các phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ xã luôn sôi nổi và thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Ngoài tham gia các hoạt động Hội, chị Oanh còn tích cực phát triển kinh tế gia đình. Chị Oanh tâm sự: “Tranh thủ lúc nghỉ trưa hay các ngày thứ Bảy và Chủ nhật, tôi dành thời gian để nuôi hơn 50 con heo cỏ địa phương, trồng hơn 100 cây lòn bon để tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình”. 

Bà Arất Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nam Giang nói, chị Alăng Thị Oanh là người nhiệt tình, trách nhiệm, là hạt nhân của phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, phát triển kinh tế, gắn kết, thu hút hội viên địa phương tham gia. Gia đình chị cũng là điển hình gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế. Nhiều chị em ở địa phương đã lấy tấm gương của chị Oanh để thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. 

Nhiều năm liền Hội LHPN xã Tà Pơ dẫn đầu phong trào thi đua của Hội LHPN huyện Nam Giang; chị Alăng Thị Oanh được Hội LHPN tỉnh tuyên dương danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ lĩnh phụ nữ xã giỏi việc nước, đảm việc nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO