Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng pháo

AN BÌNH 23/12/2020 14:58

(QNO) - Ngày 22.12, UBND tỉnh ban hành Công văn 7555/UBND-NC triển khai thực hiện Nghị định số 137/2020/NĐ-CP (ngày 27.11.2020) của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung quán triệt, triển khai đầy đủ các nội dung Nghị định số 137/2020/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân biết, thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo. Từ đó, nâng cao hiệu quả, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về pháo.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tham mưu, giúp UBND tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về pháo và chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực này.

Các ngành hải quan, công thương, bộ đội biên phòng, quản lý thị trường, cảnh sát biển phối hợp với lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cửa khẩu, tuyến biên giới, tuyến biển, các chợ, trung tâm thương mại và việc lưu thông hàng hóa trên các phương tiện giao thông để kịp thời phát hiện ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo, thuốc pháo.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp các sở ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức bắn pháo hoa nổ trong các dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh, ngày giải phóng, ngày thành lập tỉnh; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, kỹ thuật và tổ chức chỉ huy bắn pháo hoa nổ đảm bảo an toàn và đúng quy định; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trong quá trình thực hiện tiêu hủy pháo, thuốc pháo phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tuân thủ đúng quy trình, quy định.

Sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo trong hệ thống giáo dục. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng pháo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO