Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4

X.PHÚ 10/04/2023 11:17

(QNO) - Sáng nay 10/4, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4. Cùng tham dự buổi tiếp có Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc công an tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ tri tiếp công dân. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân. Ảnh: X.P

Đại diện nhóm công dân mua đất nền dự án Bách Đạt An (Điện Bàn), ông Trần Kim Luyện cho rằng đến nay tỉnh đã buộc Bách Đạt An thi hành án là tin vui. Tuy nhiên, vướng mắc là chủ đầu tư muốn đưa giá lên cao, theo tìm hiểu của chúng tôi là cao hơn giá nhà nước 3 triệu đồng/m2.

Đề nghị HĐND tỉnh giám sát, trách nhiệm của cơ quan thi hành án đã được tòa tuyên khi từ năm 2021 đến nay vẫn chưa thực hiện; việc gia hạn dự án như thế nào. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh có biện pháp để 2 doanh nghiệp nhanh chóng bàn bạc, thống nhất về giá; chỉ đạo thi hành án.

Các công dân trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P
Các công dân trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Ông Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư cho biết chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước; qua thực địa cho thấy chưa thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng nên rất khó để gia hạn.

Chia sẻ với các công dân, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an Quảng Nam nhấn mạnh tỉnh và các cơ quan, ban ngành rất quan tâm đến vụ việc này và bản thân ông cũng rất trăn trở.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ với người dân mua đất dự án Bách Đạt An. Ảnh: X.P
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc công an tỉnh chia sẻ với người dân mua đất dự án Bách Đạt An. Ảnh: X.P

Khẳng định đứng về phía quyền lợi của người dân, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho rằng tinh thần của tỉnh là đôn đốc các doanh nghiệp triển khai thực hiện với mục tiêu phải sớm có đất cho bà con. Còn cá nhân, doanh nghiệp sai phạm đến đâu sẽ xử lý.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chia sẻ với bà con và đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh tăng cường trách nhiệm, tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình và trả lời cho công dân được rõ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân. Về phía Thường trực HĐND tỉnh sẽ quan tâm theo dõi, giám sát, đôn đốc việc triển khai của các sở, ngành chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO