Tiên Phước mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ

NGUYỄN HƯNG - DIỄM LỆ 10/10/2022 17:55

(QNO) - Mưa lớn trong tối ngày 9.10 và ngày 10.10, khiến nhiều tuyến đường, cầu ngầm bắc qua sông, suối ở một số xã trên địa bàn huyện Tiên Phước bị ngập cục bộ, gây ách tắc giao thông, một số tuyến đường, kênh mương bị sạt lở.

Đoạn qua cầu sông Trạm nối xã Tiên An với Tiên Cảnh.
Đoạn qua cầu sông Trạm nối xã Tiên An với Tiên Cảnh

Theo đó, mưa lớn khiến cho một số tuyến đường đi qua một số xã Tiên An, Tiên Châu, Tiên Hà, Tiên Lộc, Tiên Lãnh, thị trấn Tiên Kỳ... bị chia cắt, cô lập.

Điển hình như đoạn qua cầu Sông Trạm nối xã Tiên Cảnh với Tiên An, tuyến đường từ trung tâm xã Tiên Châu đi về thôn 3, đoạn qua cầu ngầm sông Tiên 2 nước sông dâng ngập cầu khiến người và phương tiện không thể qua lại; đoạn đường qua cầu Tài Thành xã Tiên Hà cũng bị nước sông Khâng dâng cao ngập cầu, đoạn khu vực cầu ngầm sông Tiên nối Tiên Kỳ với thôn 7b Tiên Cảnh nước cũng dâng cao, ngập lên cầu chìm; đường vào thủy điện Sông Tranh 3 (Tiên Lãnh) đoạn cầu sông Tum, đoạn cầu sông Đong từ Tiên Lộc đi về Tiên Kỳ cũng bị nước dâng cao ngập cầu, người và phương tiện giao thông cũng không thể qua lại trong nhiều giờ.

Theo ông Trầm Quế Hương - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, nước sông Tiên tại thị trấn Tiên Kỳ cũng đang dâng cao rất nhanh, đã tràn cầu chìm, chỉ còn khoảng 0,5m nữa là ngập cầu La Ngà gần chợ Tiên Kỳ. UBND huyện đã chỉ đạo UBND thị trấn Tiên Kỳ lập tức hỗ trợ nhân dân sống khu vực có nguy cơ ngập gần chợ Tiên Kỳ di dời đồ đạc lên chỗ cao hơn. Chiều nay người dân di dời đồ đạc, hàng hóa đến nơi an toàn, đề phòng nước dâng cao ngập nhà. 

Nước dâng cao cô lập một tràn cầu sông Tiên tại xã Tiên Lộc. Ảnh: DL
Nước dâng cao cô lập một tràn cầu sông Tiên tại xã Tiên Lộc. Ảnh: DL
Đoạn qua cầu Tài Thành, xã Tiên Hà.
Đoạn qua cầu Tài Thành, xã Tiên Hà

Hiện chính quyền các xã Tiên Châu, Tiên An, Tiên Hà, thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Lộc, Tiên Lãnh… đã cắt cử lực lượng canh gác không cho người và phương tiện lưu thông qua lại các điểm bị ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng người dân. 

Mưa lớn cũng khiến nhà dân sống ở vùng hạ lưu sông Trạm xã Tiên An bị ngập lụt, hiện chính quyền đang hỗ trợ người dân sống ven sông chuyển dọn đồ đạc lên vùng khô ráo, đảm bảo an toàn.

Đoạn đập Ngã 2, thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm.
Đoạn đập Ngã 2, thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm nước dâng và chảy xiết

Trước tình hình mưa lớn, UBND huyện Tiên Phước đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tăng cường lực lượng kiểm tra, chốt chặn các điểm có nguy cơ ngập lụt, đảm bảo an toàn cho người dân, tuyệt đối không để người và phương tiện qua lại khi nước lũ đang dâng cao. Phòng GD-ĐT huyện chiều nay 10.10 thông báo cho các trường cho học sinh nghỉ học để đảm chủ động ứng phó với mưa lớn.


Tuyến đường giao thông qua địa bàn xã Tiên Hà.
Tuyến đường giao thông qua địa bàn xã Tiên Hà
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO