Tiếp sức cho học trò nghèo đến trường

NHƯ TRANG 08/10/2020 15:00

(QNO) - Nhiều năm qua, Hội Khuyến học thị xã Điện Bàn đã tạo nhịp cầu đưa nhà hảo tâm đến với học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Nhờ thế, các em có thêm điểm tựa và nghị lực đến trường, viết tiếp ước mơ từ con chữ.

 

Nhịp cầu yêu thương

Để có thể duy trì nguồn quỹ khuyến học, Hội Khuyến học thị xã Điện Bàn luôn ra sức vận động tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Thậm chí, những người làm công tác hội phải xây dựng kế hoạch “gõ cửa lòng nhân ái” để yêu thương lan tỏa đến các cô cậu học trò khốn khó, có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình. Ông Lê Công Hai - Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Điện Bàn cho biết: “Chúng tôi phải xây dựng nguồn quỹ cũng như con đường đưa trò nghèo đến với nhà hảo tâm. Nhờ đó tiếp thêm động lực cho các em đến trường”.

Mỗi năm, Hội Khuyến học thị xã vận động Hội Đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh trao 30 - 70 xe đạp tặng học sinh khó khăn. Hội cũng kêu gọi một số doanh nghiệp, tổ chức thường xuyên đồng hành hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên. Điển hình như Công ty Dệt may Hòa Thọ, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, các chi nhánh Agribank tại Điện Bàn… Đặc biệt, một số nhà hảo tâm là người con xa quê liên tục gửi tiền, góp quỹ học bổng trao tại một số điểm trường học.

Điểm tựa của học sinh, sinh viên

Đầu năm học mới, nhận chiếc xe đạp từ những người làm công tác Hội Khuyến học thị xã Điện Bàn, học sinh Lê Tự Lộc (lớp 9, Trường THCS Đinh Châu, phường Điện Nam Đông) bày tỏ: “Cha mất khi em mới chào đời, mẹ khổ cực nuôi 2 anh em ăn học. Cuộc sống khó khăn chồng chất, năm học này có xe đạp mới đi học, em vui lắm!”. Những năm qua Lê Tự Lộc cũng nhận rất nhiều học bổng từ Hội Khuyến học thị xã Điện Bàn. Có lẽ đó trở thành động lực cho em phấn đấu học tập, đạt thành tích khá, giỏi nhiều năm liền.

Vừa qua, khi nhận tin em Nguyễn Ngọc Tuyền (học sinh lớp 7/1, Trường THCS Quang Trung, ở phường Vĩnh Điện) mồ côi cha, sống với mẹ ở nhà thuê và phụ mẹ đi bán vé số ngoài giờ học. Lập tức, Hội Khuyến học cử người mang xe đạp mới đến tặng Tuyền và hỗ trợ 3 triệu đồng chi phí ăn học.

Hay như cô sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế - Trương Ánh Diệu (ở xã Điện Phước) có cha bị nhiễm chất độc da cam, mẹ mất sức lao động cũng được hội giúp đỡ trong nhiều năm nay. Không chỉ hỗ trợ học bổng, Hội Khuyến học thị xã còn giới thiệu Ánh Diệu tham gia một số chương trình học bổng khác. Vừa qua Ánh Diệu đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng giỏi, hiện đang theo học tiếp thêm 2 năm chuyên ngành. 

Mới đây, Hội Khuyến học thị xã Điện Bàn phối hợp với quỹ Hội Từ thiện LifeStart TP.Hội An trao 80 suất quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các Trường THCS Lê Văn Tám, THCS Lê Đình Dương, THCS Lý Tự Trọng.

Hành trình tiếp sức cho học trò nghèo vẫn còn gian nan, Hội Khuyến học thị xã Điện Bàn vẫn luôn vững tin và mong mỏi có thêm nhiều tấm lòng nhân ái đồng hành để chắp cánh ước mơ cho các em bay xa…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức cho học trò nghèo đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO