“Tiếp sức đến trường” cho 125 tân sinh viên Quảng Nam

TÂM ĐAN 05/12/2021 17:11

(QNO) - Sáng nay 5.12, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 125 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự. 

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và đại diện Báo Tuổi Trẻ trao học bổng và tặng quà cho tân sinh viên. Ảnh: V.A

Do điều kiện dịch bệnh Covid-19, lễ trao học bổng được tổ chức tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 17 điểm. Trong đó điểm cầu chính diễn ra tại Tỉnh đoàn Quảng Nam, tổ chức trao học bổng cho tân sinh viên thuộc 2 đơn vị TP.Tam Kỳ và Phú Ninh.

Năm 2021, Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng tài trợ kinh phí học bổng hơn 1,59 tỷ đồng dành cho 154 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng (trong đó có 10 suất học bổng đặc biệt). Mỗi suất học học bổng trị giá 10 triệu đồng và suất đặc biệt là 15 triệu đồng tiền mặt.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và đại diện Báo Tuổi Trẻ trao học bổng và tặng quà cho tân sinh viên. Ảnh: V.A

Với tinh thần “người đi trước nâng bước người đi sau”, 17 năm qua, CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng đã tiếp sức cho 2.036 tân sinh viên với tổng kinh phí học bổng hơn 13,3 tỷ đồng. Bên cạnh hỗ trợ suất học bổng, nhiều thành viên còn nhận nuôi, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương triện đi lại, việc làm... cho tân sinh viên xa nhà.

Theo Báo Tuổi Trẻ, sau 18 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 20.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 146,5 tỷ đồng. Riêng năm 2021 đồng thời cũng là năm thứ 19 của chương trình, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn tiếp tục xét trao học bổng cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: V.A

Đồng hành với chương trình, Quỹ khuyến học Vinacam cũng tài trợ 50 laptop với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị học tập; Công ty Nestle Việt Nam ủng hộ 1.500 balô làm quà tặng cho tân sinh viên tổng trị giá 230 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Tuổi Trẻ, CLB "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng, các nhà hảo tâm đã dành cho tân sinh viên miền Trung nói chung và Quảng Nam nói riêng.

 
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh và đại diện Báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho tân sinh viên. Ảnh: V.A 

Đánh giá cao tính nhân văn của học bổng "Tiếp sức đến trường", đồng chí Trần Văn Tân mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ phong trào gây quỹ "Tiếp sức đến trường" của Báo Tuổi Trẻ, để chương trình được thực hiện xuyên suốt cho những năm tiếp theo và mãi mãi về sau. Đồng thời tin tưởng 125 tân sinh viên của Quảng Nam được nhận học bổng sẽ đủ ý chí, nghị lực vượt lên khó khăn thách thức, tự tin bước vào ngưỡng cửa cuộc đời... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Tiếp sức đến trường” cho 125 tân sinh viên Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO