Tiếp sức học sinh miền núi

TẤN SỸ 09/09/2022 08:22

Tại huyện miền núi Bắc Trà My, thầy cô giáo và các tổ chức thiện nguyện đã hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo, tiếp thêm động lực để các em đến trường.

Ban từ thiện Hội Phật giáo tỉnh tặng quà học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Nú. Ảnh: TẤN SỸ
Ban từ thiện Hội Phật giáo tỉnh tặng quà học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Nú. Ảnh: TẤN SỸ

Trước ngày khai giảng năm học mới đã nhận được cặp sách, hộp bút, bộ quần áo mới từ Ban từ thiện Hội Phật giáo tỉnh tặng, em Hồ Huỳnh Anh Thư - học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Nú (xã Trà Nú) cho biết rất vui mừng. Đây cũng là niềm vui chung của học sinh khó khăn ở ngôi trường này.

Thầy Nguyễn Tấn Công - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, gần 350 suất quà của đoàn thiện nguyện trao tặng cho học sinh nhà trường dịp này rất ý nghĩa, là niềm động viên, tiếp sức cho các em vững bước đến trường”.

Năm học 2022 - 2023 huyện Bắc Trà My có 11.726 học sinh. Để hỗ trợ cho học sinh, địa phương đã cấp kinh phí hơn 527 triệu đồng mua sách giáo khoa cho tất cả học sinh trên toàn huyện.

Ông Phan Ngọc Nam - Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bắc Trà My cho biết, huyện có 25 trường, phần lớn học sinh ở đây là con em dân tộc thiểu số nên được đến trường là sự nỗ lực rất lớn của các em và gia đình.

Thời gian qua nhiều trường học tại huyện đã có những giải pháp thích hợp như kêu gọi xã hội hóa bằng nhiều cách khác nhau như góp tiền, góp ngày công để xây dựng trường, xây dựng phòng học bán trú.

“Hầu như trường nào cũng có kêu gọi các đoàn thiện nguyện do các thầy cô kết nối đến tặng quà như: quần áo, sách vở cho các em. Ngoài ra, các trường cũng đều xây dựng một nguồn quỹ riêng để hỗ trợ tại chỗ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả các em được đến trường” - ông Nam nói.

Ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho hay, năm học này, ngoài tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách của Trung ương, của tỉnh về hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn, hỗ trợ học sinh và trường phổ thông, giáo viên ở xã, thôn đặc biệt khó khăn..., huyện cũng cân đối nguồn kinh phí hỗ trợ đến tất cả điểm trường, giáo viên và học sinh dân tộc thiểu số.

“Bắc Trà My sẽ triển khai đồng bộ, chặt chẽ các giải pháp nhằm tiếp sức và tạo điều kiện thuận lợi trong học tập, sinh hoạt của học sinh đồng bào thiểu số thêm đầy đủ hơn. Huyện cũng kiên quyết không để học sinh nào trong độ tuổi bị bỏ lại phía sau, hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn không được ra lớp” - ông Vũ khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức học sinh miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO