Tiếp sức người dân phía Bắc hồi hương

HỒ QUÂN 31/07/2021 15:30

(QNO) - Sửa xe miễn phí, hỗ trợ xăng xe, thức ăn nhanh... là cách người dân Quảng Nam tiếp sức bà con các tỉnh phía Bắc khi về quê tránh dịch.

Nhiều người dân gần như đuối sức khi phải di chuyển liên tục trong quãng đường dài. Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân vào khu vực nghỉ ngơi, có hỗ trợ thức ăn, nước uống. Ảnh: H.Q
Một người dân đuối sức được đưa vào khu vực nghỉ ngơi trên đèo Lò Xo. Ảnh: H.Q

Những ngày qua, cứ nhá nhem tối, anh Nguyễn Tiến Sơn (thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn) lại xách thùng đồ nghề có mặt tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên đèo Lò Xo thuộc địa phận Phước Sơn (giáp Kon Tum) để sửa xe máy miễn phí cho người dân phía Bắc trên đường về quê tránh dịch.

Anh Nguyễn Tiến Sơn tình nguyện sửa xe miễn phí cho người dân phía Bắc về quê tránh dịch. Ảnh: H.Q
Anh Nguyễn Tiến Sơn tranh thủ sửa xe cho người dân. Ảnh: H.Q

Anh Sơn cho biết, công việc thường ngày là thợ sửa xe máy, ban đêm tranh thủ hỗ trợ người dân trong khả năng của mình. Đồng thời việc kiểm tra, sửa xe miễn phí tại chốt sẽ hạn chế việc người dân tìm kiếm nơi sửa chữa khi xe hư hỏng, vì điều này gây khó khăn cho công tác kiểm soát của lực lượng chức năng và không đảm bảo an toàn phòng dịch.

Sạc điện thoại giúp người dân. Ảnh: H.Q
Bố trí điểm sạc điện thoại. Ảnh: H.Q

“Tôi đến chốt, mặc đồ bảo hộ và ngồi chờ. Khi nào lực lượng chức năng thông báo có đoàn người tới thì tôi đến khu vực sửa xe đã được bố trí để kiểm tra, sửa chữa. Vì di chuyển liên tục trong quãng đường dài, đường Hồ Chí Minh lại rất ít tiệm sửa xe nên khi gặp tôi, nhu cầu của người dân lớn, như thay lốp, thay nhớt, tăng xích... Thời gian dừng chốt của một đoàn chỉ 1 - 2 tiếng đồng hồ nên tôi nỗ lực hết mình, sửa càng nhiều xe càng tốt” - anh Sơn nói.

Clip hoạt động hỗ trợ người dân khi dừng chân tại đèo Lò Xo:

Cũng tại chốt kiểm soát này, nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn Phước Sơn liên tục ủng hộ thức ăn nhanh, nước uống, xăng xe cho người dân về quê tránh dịch. Lực lượng phòng chống dịch tại chốt cùng đoàn viên thanh niên nắm bắt danh sách từng đoàn người, bố trí nguồn hỗ trợ phù hợp và phân chia thành các khu vực đảm bảo giãn cách.

Người dân ăn vội mì gói, bánh mỳ để tiếp tục di chuyển qua địa bàn Quảng Nam trong đêm. Ảnh: H.Q
Người dân ăn vội mỳ gói, bánh mỳ để tiếp tục di chuyển qua địa bàn Quảng Nam trong đêm. Ảnh: H.Q

Anh Lê Bá Đạt ở tỉnh Thanh Hóa cho biết, dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến anh bị mất việc làm, đành rời TP.Hồ Chí Minh về quê bằng xe máy. Di chuyển liên tục nhiều ngày đêm, vượt nhiều đoạn đường đèo dốc nên khi đến chốt kiểm soát dịch trên đèo Lò Xo, anh gần như đuối sức.

“Được lực lượng chức năng tạo điều kiện nghỉ ngơi lại chốt và hỗ trợ thức ăn, nước uống, xăng xe, sạc điện thoại..., chúng tôi thật sự rất cảm kích. Chúng tôi sẽ di chuyển xuyên suốt chặn đường theo hướng dẫn của lực lượng CSGT, hạn chế dừng đỗ khi không thực sự cần thiết và tuân thủ quy định 5K” - anh Đạt tâm sự.

Lực lượng CSGT bố trí thức ăn, nước uống do các mạnh thường quân hỗ trợ tại một điểm nghỉ dọc đường. Ảnh: H.Q
Lực lượng CSGT bố trí thức ăn, nước uống do nhà hảo tâm hỗ trợ tại một điểm nghỉ dọc đường. Ảnh: H.Q

Quãng đường di chuyển qua địa phận Quảng Nam dài 130km. Lực lượng CSGT dẫn đường sẽ bố trí một điểm dừng chân tại một khu vực xa khu dân cư. Tại đây, người dân tiếp tục được hỗ trợ thức ăn nhanh, nước uống do Câu lạc bộ Kết nối yêu thương huyện Nam Giang hỗ trợ. Anh Võ Duy Thanh - đại diện câu lạc bộ chia sẻ, việc làm này nhằm muốn san sẻ một phần khó khăn để người dân lưu thông qua địa bàn Quảng Nam được thuận tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức người dân phía Bắc hồi hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO