Tiếp sức người lao động phía Bắc hồi hương (clip)

HỒ QUÂN 09/10/2021 11:11

(QNO) - Hội Từ thiện tỉnh cùng các nhóm thiện nguyện trên địa bàn TP.Tam Kỳ tối ngày 8.10 đã lập điểm hỗ trợ người dân hồi hương, tại chân cầu vượt Điện Biên Phủ thuộc đường tránh Nguyễn Hoàng (Tam Kỳ).

Cặp vợ chồng người Nghệ An mừng rỡ khi nhận tiền và thức ăn, nước uống. Ảnh: H.Q
Tặng quà vợ chồng người Nghệ An về quê từ phía Nam. Ảnh: H.Q

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh cho biết, ngay khi đơn vị phát động hoạt động này, rất nhiều hội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng.

Rất nhiều mạnh thường quân tham gia góp thức ăn, nước uống để hỗ trợ cho người dân hồi hương. Ảnh: H.Q
Nhiều nhà hảo tâm tham gia góp thức ăn, nước uống hỗ trợ người dân hồi hương. Ảnh: H.Q

Từ sáng 8.10, mọi người cùng nhau góp tiền, thức ăn, nước uống để hỗ trợ người dân hồi hương về các tỉnh phía Bắc bằng xe máy. Hội chọn vị trí chân cầu vượt Điện Biên Phủ làm điểm phát quà, vừa tránh được trời mưa vừa có chỗ tránh trú, ngủ nghỉ cho đoàn người.

Cặp vợ chồng người Cao Bằng có thêm kinh phí đổ xăng về quê từ nguồn hỗ trợ của Hội Từ thiện tỉnh và các mạnh thường quân. Ảnh: H.Q
Cặp vợ chồng người Cao Bằng có thêm kinh phí đổ xăng về quê từ nguồn hỗ trợ của Hội Từ thiện tỉnh và nhà hảo tâm. Ảnh: H.Q
Nhiều người dân hồi hương đến địa phận Quảng Nam đã kiệt sức vì chạy xe hàng giờ dưới thời tiết mưa, lạnh. Ảnh: H.Q
Người dân về quê dưới trời mưa lạnh. Ảnh: H.Q

“Người dân về quê phần lớn đều khó khăn, rất nhiều người không đủ kinh phí về tới quê nhà. Chúng tôi hỗ trợ mỗi người 200 nghìn đồng, cùng thức ăn, nước uống, dầu gió, áo mưa và một số nhu yếu phẩm khác. Người dân bị đau, đói rét, chúng tôi bố trí mền, chiếu để nghỉ ngơi” - ông Phúc nói.

Clip hỗ trợ người dân hồi hương:

Anh Nguyễn Văn Dũng (tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Chạy xe hàng giờ liền dưới thời tiết mưa, lạnh nên đến địa phận Quảng Nam, tôi ướt sũng người và gần như đuối sức. Được mọi người hỗ trợ đồ ăn, chi phí xăng xe và bố trí vị trí khô ráo để nghỉ ngơi, tôi thật sự rất biết ơn”.

Anh Nguyễn Văn Dũng và người dân vui mừng vì có vị trí nghỉ ngơi để hồi sức, tiếp tục lên đường về quê. Ảnh: H.Q
Người dân nghỉ ngơi lấy sức trước khi tiếp tục hành trình về quê. Ảnh: H.Q

Theo ông Trần Hồng Phúc, trong ngày 8.10 đã hỗ trợ hàng trăm suất quà. Hội Từ thiện tỉnh còn kết nối các nhà hảo tâm ở TP.Đà Nẵng bố trí phương tiện trung chuyển, sẵn sàng đón người dân gặp vấn đề sức khỏe, phương tiện hư hỏng khi qua địa phận Quảng Nam. Trong quá trình hỗ trợ, mọi người đều chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức người lao động phía Bắc hồi hương (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO