Tiếp sức yêu thương

KIỀU LY 09/08/2021 11:10

(QNO) - Giữa hành trình về quê, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch xã Tam Nghĩa, những đoàn người hồi hương đã được các tình nguyện viên huyện Núi Thành tận tình tiếp sức từ thức ăn, nước uống đến châm xăng vào bình, kiểm tra phương tiện…

Nhu yếu phẩm được chuẩn bị đầy đủ tại chốt để hỗ trợ cho bà con hồi hương. Ảnh: LT
Nhu yếu phẩm được chuẩn bị đầy đủ tại chốt để hỗ trợ cho bà con hồi hương. Ảnh: L.T

Tờ mờ sáng, chị Trương Thị Lý đã ghé chốt kiểm soát phòng chống dịch xã Tam Nghĩa kiểm tra số lượng hàng hóa và các nhu yếu phẩm tại chốt còn bao nhiêu, thiếu đủ những gì để tiếp tục lên kế hoạch mua bổ sung, kịp thời tiếp tế cho bà con hồi hương. Đây là công việc đều đặn hơn tuần nay của chị, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại khu vực phía Nam, hàng nghìn người lao động kéo nhau về quê.

Chị Lý chia sẻ: “Chứng kiến nhiều người dân di chuyển bằng xe máy từ khắp nơi về quê, khi đi qua và dừng chân tại địa bàn mình họ rất mệt mỏi. Tôi muốn làm gì đó giúp họ, nên cùng 2 người bạn là chị Phan Thị Cảnh và anh Nguyễn Hân (cùng ở huyện Núi Thành) kêu gọi thêm nhiều tình nguyện viên lập các đội nhóm nhỏ lên kế hoạch tiếp tế, giúp đỡ”.

Bà con nhận quà hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện. Ảnh: LT
Bà con nhận quà hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện. Ảnh: L.T

Sau khi thống nhất ý kiến, nhóm lên kế hoạch đăng bài kêu gọi lên facebook mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng để lấy kinh phí thực hiện cũng như huy động thêm sự giúp sức từ những tình nguyện viên khác ở trên địa bàn. Từ “gia tài” ban đầu là những chai nước, gói bánh mì…, hiện nhóm đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ mọi người.

Hàng hỗ trợ ngày càng nhiều, nhóm phân chia nhiệm vụ để hoạt động bài bản và khoa học hơn. Mỗi người chịu trách nhiệm lo phần việc ở khoảng thời gian nhất định như bữa ăn sáng, trưa, bữa chiều hoặc phụ trách đổ xăng, kiểm tra xe cho bà con để họ có thể di chuyển an toàn ở phần đường tiếp theo.

Tính đến nay, ngoài hiện vậtnhóm kêu gọi được hơn 60 triệu đồng để mua sắm  thêm nhu yếu phẩm, sữa, nước uống, cơm hộp và xăng. Tất cả được tập kết tại chốt. Sau khi mọi người dừng xe, thực hiện xong việc khai báo y tế và các nhiệm vụ liên quan thì nhóm sẽ gửi tặng cho bà con.

Chị Trương Thị Lý trao tiền hỗ trợ cho bà con hồi hương. Ảnh: KL
Chị Trương Thị Lý trao tiền hỗ trợ cho bà con hồi hương. Ảnh: K.L

Trong những ngày ở chốt, nhóm chị Lý đã trao hàng nghìn suất quà, gặp gỡ và sẻ chia với rất nhiều trường hợp khác nhau. Nhưng có lẽ, chị Lý không bao giờ quên hoàn cảnh của vợ chồng người Nam Định, đi làm thuê ở Lâm Đồng, vì không có tiền nên anh chị đi bộ từ nơi làm việc để về quê. Để về đến Núi Thành, anh chị đã đi bộ hết 5 ngày 5 đêm.

“Lúc gặp chúng tôi, họ đã không còn sức. Sau khi chăm sóc anh chị phục hồi sức khỏe, chúng tôi mua tặng chiếc xe máy cũ và hỗ trợ thêm 4 triệu đồng làm lộ phí. Biết được hoàn cảnh của anh chị, người bán xe máy cũng chủ động giảm tiền. Có như thế mới thấy, trong lúc khó khăn, hoạn nạn, mọi người đều dành cho nhau tình cảm yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ lẫn nhau” - chị Lý chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO