Tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng chống dịch

MỸ LINH 03/08/2021 08:58

(QNO) - Triển khai Công điện 1063 (ngày 31.7.2021) của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 4890 yêu cầu các sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Đối với địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn. Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi địa bàn cho đến khi hết giãn cách (trừ những trường hợp được chính quyền cho phép).

Các địa phương còn lại tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, giữ vững thành quả chống dịch, không để dịch lây lan trên địa bàn.

Tích cực vận động, kêu gọi người dân địa phương ở TP.Hồ Chí Minh và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại. Rà soát, hỗ trợ cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm cho lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vắc xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vắc xin. Kịp thời khắc phục tồn tại, đề xuất cấp thẩm quyền xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm.

Huy động đội ngũ y tế (nhất là lực lượng hồi sức cấp cứu), không phân biệt công, tư tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất đối với lực lượng y tế chống dịch. Xây dựng kế hoạch và thực hiện mua sắm vật tư, thiết bị y tế, không để xảy ra tiêu cực trong mua sắm.

Các sở, ngành liên quan xây dựng phương án đảm bảo sản xuất, đời sống, an sinh xã hội, trật tự xã hội theo các kịch bản dịch bệnh, sẵn sàng cho tình huống dịch bệnh diễn biến xấu. Khẩn trương hoàn thiện phương án đón đảm bảo an toàn đối với bà con Quảng Nam đã rời khỏi các tỉnh, thành phố phía Nam về quê và người dân ở tỉnh, thành phố khác đi qua địa bàn Quảng Nam về quê để UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền thống nhất trước khi triển khai thực hiện.

Xem toàn văn văn bản tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO