Tiểu thương làm việc thiện

NHƯ TRANG 20/03/2020 15:22

Bận rộn với công việc buôn bán, những tiểu thương ở các chợ khu vực TP.Hội An và thị xã Điện Bàn vẫn dành thời gian vận động, chung góp, gây quỹ để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Kẻ góp của, người góp công, cứ thế họ gieo yêu thương cho các mảnh đời.

Tiểu thương chợ Điện Phương tổ chức phát 500 suất cơm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn). Ảnh: N.T
Tiểu thương chợ Điện Phương tổ chức phát 500 suất cơm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn). Ảnh: N.T

Đến chợ Điện Phương (thị xã Điện Bàn), hỏi về bà Lê Thị Hợi (tiểu thương buôn bán rau hành) thì ai cũng biết. Bởi bà Hợi luôn là người tiên phong tổ chức những chương trình từ thiện lớn nhỏ, vận động chị em tiểu thương trong chợ cùng tham gia. Được biết, nhóm tiểu thương chợ Điện Phương đăng ký tổ chức phát cơm mỗi tháng một lần tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn).

Để có 500 suất cơm ngon, mỗi tiểu thương góp tiền hoặc rau củ, thịt, cá… rồi cùng nhau lên kế hoạch nấu, phát cho bệnh nhân điều trị tại đây. Bà Hợi cho biết: “Mấy chị em chúng tôi buôn bán cũng vất vả, kiếm ra đồng tiền không phải dễ. Nhưng vì tình thương người, ai nấy đều tích cóp dành dụm mỗi ngày vài nghìn đồng, cuối tháng góp lại để làm việc thiện”.

Không chỉ phát cơm cho bệnh nhân điều trị tại khu vực Điện Bàn, thỉnh thoảng mấy chị em lại thuê xe chở cơm, cháo lên phát tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại huyện Đại Lộc). Cũng từ đây, nhìn thấy một số bệnh nhân là người dân tộc thiểu số từ huyện Đông Giang, Nam Giang cuộc sống khó khăn, tiểu thương chợ Điện Phương lại quyên góp áo quần, nhu yếu phẩm mang tặng cho họ.

Tại chợ Điện Nam Trung (Điện Bàn), nhiều chị em tiểu thương cũng kết nối lòng nhân ái để nấu cháo từ thiện chia sẻ với bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, họ còn mua nhu yếu phẩm, mỳ tôm, sữa, bánh… tặng người neo đơn, tật nguyền nhân dịp tết đến, xuân về. Chị Đặng Thị Bích Nga (tiểu thương bán cháo) chia sẻ: “Chúng tôi ngày nào cũng tất bật buôn bán, đến tối mới có thời gian rảnh để tập trung mua quà, lên kế hoạch đi trao. Tuy cực, nhưng tôi vui lắm”.

Hơn 2 năm qua, tiểu thương chợ Điện Nam Trung làm rất nhiều chương trình lớn, nhỏ. Chuyến đi xa nhất là ở Trung tâm Dưỡng lão huyện Hiệp Đức, phát quà cho những cụ già neo đơn sống nơi đây. Bà Trịnh Thị Lời - Giám đốc Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức bày tỏ niềm cảm kích: “Các chị em đến đây thăm là điều rất quý đối với chúng tôi. Mấy cụ già cũng thấy ấm lòng tuổi xế chiều, chỉ mong sao tấm lòng nhân ái luôn được nhân rộng và lan tỏa”.

Còn ở cảng cá Thanh Hà (TP.Hội An), mỗi giờ nghỉ trưa hoặc giờ đợi thuyền cá cập bến, những tiểu thương nơi đây lại trò chuyện, bàn về các mảnh đời gieo neo. Chị Nguyễn Thị Hương (tiểu thương chuyên bỏ sỉ cá) luôn là “đầu tàu” kết nối mọi người cùng làm việc nghĩa. Mỗi dịp trung thu, Tết Nguyên đán, chị Hương lại tất bật đi quyên góp tiền của mọi người rồi lên danh sách trao quà cho hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài địa phương.

Bà Phan Thị Thiệu (tiểu thương bán cá) chia sẻ: “Tôi thường đến cảng cá để mua về bán lẻ cho khách hàng, đến đây nghe kể về việc thiện, tôi rất xúc động. Tôi vui khi góp được ít tiền kèm quần áo để mọi người mang lên huyện Tây Giang tặng đồng bào nghèo”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiểu thương làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO