Tình đồng hương

THU SƯƠNG - VĂN TOÀN 17/01/2019 02:10

Hội đồng hương Thăng Bình tại TP.Hồ Chí Minh vừa tổ chức chuyến về thăm quê và chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo hiếu học của địa phương.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Hội đồng hương Thăng Bình tại TP Hồ Chí Minh tổ chức trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi dịp đầu xuân.Ảnh: SƯƠNG TOÀN
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Hội đồng hương Thăng Bình tại TP Hồ Chí Minh tổ chức trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi dịp đầu xuân.Ảnh: SƯƠNG TOÀN

Mồ côi cha từ nhỏ, tuổi thơ của Hồ Thị Thu Thủy, ở xã Bình Tú (hiện học lớp 10 chuyên Văn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Tam Kỳ) là những ngày dậy từ 4 giờ sáng phụ mẹ tráng mỳ bán ở chợ. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Thủy luôn nỗ lực học tập để tương lai tươi sáng hơn. Thủy chia sẻ, đậu lớp chuyên Văn chính là cách giúp mình tiến gần hơn với ước mơ đỗ vào Trường Đại học Kinh tế - luật Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Cùng với 153 học sinh khác được nhận học bổng Hoàng Minh Thắng đợt này (mỗi suất 1 triệu đồng), với Thủy đây là sự khích lệ rất lớn. “Niềm vui này giúp em có thêm động lực để cố gắng phấn đấu hơn nữa. Em rất biết ơn quỹ học bổng Hoàng Minh Thắng cũng như các cô chú trong Hội đồng hương Thăng Bình tại TP.Hồ Chí Minh đã đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn” - Thủy chia sẻ.

Học bổng Hoàng Minh Thắng được khởi phát từ ông Nguyễn Hoài Nam - cháu đích tôn của cố Bộ trưởng Hoàng Minh Thắng (quê Thăng Bình), hiện sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Tiếp nối ý nguyện của ông nội quá cố, ông Nguyễn Hoài Nam đã trích 5 tỷ đồng thành lập quỹ học bổng này và hàng năm trích số tiền lãi để trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Thăng Bình. Ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ, những người con xa xứ đều có ước vọng một ngày nào đó được quay về, đầu tư, làm việc hay ít nhất là đóng góp, sẻ chia để hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà. “Tôi rất vui vì góp phần san sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. Hy vọng những suất học bổng là nguồn động viên để các em nỗ lực vươn lên học hành vì tương lai tươi sáng” - ông Nam nói.

Cũng trong chuyến về quê lần này, Hội đồng hương Thăng Bình tại TP.Hồ Chí Minh đã trao 120 chiếc xe đạp tặng học sinh trên địa bàn huyện. Chủ tịch Hội đồng hương Thăng Bình tại TP.Hồ Chí Minh - ông Nguyễn Hoài Chương chia sẻ, nỗi lòng đối với quê hương luôn canh cánh trong ông và những người con Thăng Bình ly hương. “Từ quê hương đi ra, từng trải qua nhiều cơ cực nên chúng tôi hiểu và luôn muốn góp sức để sẻ chia với quê nhà. Vì vậy, khi có điều kiện, những người con xa quê đã liên kết lại để chung sức đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn thông qua những chương trình thiện nguyện thiết thực và ý nghĩa” - ông Chương nói.

THU SƯƠNG - VĂN TOÀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình đồng hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO