Tình người trong hoạn nạn

VĂN SỰ - TUYẾT MAI 10/05/2020 07:02

(QNO) - Từ chiều 8.5 đến nay, bên cạnh tham gia tìm kiếm các nạn nhân còn đang mất tích, người dân thôn Hội Sơn (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) cũng thay phiên nhau túc trực tại gia đình 3 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ghe trên sông Thu Bồn (đoạn gần cầu Cửa Đại) để giúp đỡ việc lo tang lễ cho những người xấu số. Trong lúc hoạn nạn, tình làng nghĩa xóm càng thêm ấm áp.

Ngư dân địa phương tích cực tham gia tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Ảnh: M.S
Ngư dân địa phương tích cực tham gia tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Ảnh: M.S

Từ chiều 8.5 đến thời điểm này, cùng với lực lượng cứu nạn cứu hộ của tỉnh và huyện Duy Xuyên, ngư dân xã Duy Nghĩa huy động các anh em cùng nghề ở trong và ngoài địa phương sử dụng 2 ghe lưới, 2 ghe giã cào, 10 chiếc thuyền “câu kiều” và hàng chục chiếc thuyền nhỏ tập trung tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm ghe trên sông Thu Bồn.

Anh Nguyễn Viết Chánh - ngư dân thôn Hội Sơn nói: “Từ 16 giờ chiều 8.5 đến nay, anh em chúng tôi túc trực 24/24 giờ trên các ghe để kéo lưới, mong tìm kiếm được các nạn nhân còn lại đưa về lo hậu sự. Lưới kéo và giã cào hoạt động liên tục nên bị hư, chúng tôi phải thay đổi nhiều lần để việc tìm kiếm không gián đoạn. Thức suốt đêm và cả canh trưa, anh em chúng tôi rất mệt mỏi nhưng vẫn động viên nhau cố gắng tìm kiếm”.

Còn anh Trần Y Khoa - Bí thư Đoàn xã Duy Nghĩa cho biết, ngoài việc chuẩn bị công tác hậu cần, Đoàn xã cũng vận động tất cả lực lượng thanh niên, nhất là thanh niên trong thôn Hội Sơn thay phiên nhau xuống thuyền cùng với ngư dân và các lực lượng chức năng tham gia cứu nạn cứu hộ.

Cả ngày hôm nay 9.5, người dân xã Duy Nghĩa túc trực tại hiện trường để trông ngóng thông tin về những người mất tích.  Ảnh: M.S
Người dân xã Duy Nghĩa túc trực tại hiện trường trông ngóng thông tin về những người mất tích. Ảnh: M.S

Khoảng 10 giờ 40 phút trưa 9.5, thi thể anh Võ Hùng Tâm (SN 2000, thôn Hội Sơn) - nạn nhân thứ 3 trong số 5 người bị mất tích được tìm thấy và đưa về nhà. Rất đông bạn bè, hàng xóm, các cấp hội đoàn thể của địa phương nhanh chóng có mặt tại nhà anh Võ Hùng Tâm để động viên và giúp đỡ gia đình chuẩn bị tang lễ cho anh.

Võ Hùng Tâm là con trai duy nhất trong một gia đình có 3 mẹ con. Chị gái anh đã lập gia đình, anh sống với mẹ. Nghe hung tin về con, từ chiều 8.5 đến giờ, bà Võ Thị Thành (mẹ anh Tâm) ngất lên ngất xuống, phải nhờ sự trợ giúp của lực lượng y tế.

Đang cùng mấy chị em trong xóm chuẩn bị cơm tối cho đám tang anh Võ Hùng Tâm, bà Lê Thị Tình - hàng xóm anh Tâm rưng rưng nước mắt: “Thằng Biển (tên ở nhà của anh Tâm - PV) nó tội lắm, nó chưa làm mất lòng ai bao giờ, ở đây ai nhờ chuyện gì là nó chạy tới giúp ngay. Nhà có 2 mẹ con, giờ nó mất rồi, mẹ nó cứ khóc hoài. Bà con hàng xóm ở đây, không ai bảo ai, tự đến lo dọn nhà, dựng rạp, nấu nước và chuẩn bị các khâu khác để lo chuyện hậu sự cho Tâm”.

Trong khi đó, tại nhà 2 nạn nhân khác là Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính (cùng thôn Hội Sơn), bà con nhân dân trong thôn cũng tự phân công nhau túc trực để giúp đỡ gia đình lo chuyện hậu sự.

Bà con hàng xóm đến thăm hỏi và giúp đỡ gia đình nạn nhân Võ Hùng Tâm lo chuyện hậu sự.   Ảnh: M.S
Bà con hàng xóm đến thăm hỏi và giúp đỡ gia đình nạn nhân Võ Hùng Tâm lo chuyện hậu sự. Ảnh: M.S

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam online vào chiều 9.5, ông Nguyễn Trường Năm - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa cho hay, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo địa phương lập tức huy động nhiều tàu thuyền cùng hàng chục thanh niên xung kích, dân quân tự vệ đến hiện trường cùng các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện Duy Xuyên tham gia tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các hội đoàn thể của xã cũng cắt cử người đến gia đình các nạn nhân tử vong để thăm hỏi, động viên, giúp đỡ việc tổ chức tang lễ.

“Ngoài các nguồn hỗ trợ khác, UBND xã Duy Nghĩa cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 3 triệu đồng. Đồng thời vận động một doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình 5 nạn nhân tử vong và đang mất tích” - ông Năm nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình người trong hoạn nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO