Tình nguyện chuyển hàng hóa vào TP.Hồ Chí Minh miễn phí

HỒ QUÂN 09/07/2021 17:18

(QNO) - Sẻ chia với khó khăn mà người dân Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh gặp phải do ảnh hưởng dịch Covid-19, anh Lê Tấn Khoa (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) đã tình nguyện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm theo tuyến Quảng Nam - TP.Hồ Chí Minh không thu phí.

Gần 6 tấn hàng đầu vừa được anh Khoa tiếp nhận và vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: L.K
Gần 6 tấn hàng đầu tiên vừa được anh Khoa tiếp nhận và vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: L.K

Anh Lê Tấn Khoa chia sẻ, hơn 1 tháng nay dịch Covid-19 liên tục bùng phát khiến đời sống người dân Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là công nhân, lao động phổ thông. Mới nhất, toàn bộ TP.Hồ Chí Minh phải thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quảng Nam yêu cầu người về từ vùng dịch này phải cách ly y tế 21 ngày nên nhiều người rơi vào tình cảnh ở không được, về không xong.

Thấu hiểu khó khăn của đồng hương, anh Khoa tình nguyện tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa của người dân gửi vào TP.Hồ Chí Minh không lấy tiền phí. Anh cũng chia sẻ thông tin này lên mạng xã hội facebook để người dân nắm bắt. Chỉ vài ngày, gần 6 tấn hàng hóa đầu tiên đã được tập kết và chuyển vào TP.Hồ Chí Minh vào hôm qua 8.7.

Hàng hóa người dân gửi vào cho người thân đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh chủ yếu là gạo, rau củ quả và nhu yếu phẩm. Ảnh: L.K
Hàng hóa người dân gửi vào cho người thân chủ yếu là gạo, rau củ quả và nhu yếu phẩm. Ảnh: L.K

“Là chủ nhà xe Khoa Nga, thường xuyên vận chuyển hàng hóa theo tuyến Quảng Nam - TP.Hồ Chí Minh nên tôi muốn hỗ trợ một phần khó khăn mà đồng hương mình gặp phải bằng cách đơn giản nhất. Do tình hình dịch bệnh tại TP.Hồ Chí Minh phức tạp nên đội ngũ tài xế khai báo y tế rõ ràng, tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch trong quá trình vận chuyển để đảm bảo an toàn phòng dịch” - anh Khoa nói.

Anh Khoa cho biết thêm, người dân Quảng Nam có nhu cầu gửi hàng hóa, nhu yếu phẩm vào TP.Hồ Chí Minh cho người thân thì mang đến Khu phố chợ Nam Phước (thị trấn Nam Phước) hoặc liên hệ trực tiếp anh Khoa qua số điện thoại 0932.453565 để được hướng dẫn cách thức, địa chỉ gửi hàng một cách thuận tiện nhất.

Khoảng 3 ngày, nhà xe Khoa Nga sẽ có một chuyến vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm theo tuyến Quảng Nam - TP.Hồ Chí Minh miễn phí. Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh tại TP.Hồ Chí Minh mà anh Khoa sẽ xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp để vừa hỗ trợ đồng hương Quảng Nam, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện chuyển hàng hóa vào TP.Hồ Chí Minh miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO