Tình nguyện cõng bạn đến trường

HUÂN HẢI QUỲNH 06/01/2023 17:05

(QNO) - Pơ Loong Lương Thiện (học sinh lớp 3/1, Trường Tiểu học thị trấn Prao, Đông Giang) bị bệnh xương thuỷ tinh, người nhỏ bé và không đi lại được. Hơn 3 năm qua, em Nhật Long và Anh Quốc tình nguyện làm “đôi chân” cho người bạn Lương Thiện đến trường.

Em Anh Quốc (bên trái) và Nhật Long (bên phải) cõng người bạn cùng lớp là em Lương Thiện mắc căn bệnh xương thuỷ tinh, không đi lại được đến trường. Ảnh: H.H.Q
Anh Quốc (bên trái) và Nhật Long (bên phải) cõng người bạn cùng lớp là em Pơ Loong Lương Thiện mắc bệnh xương thuỷ tinh, không đi lại được đến trường. Ảnh: H.H.Q

Hằng ngày, em Đinh Nhật Long và Zow Râm Lâm Anh Quốc (cùng là học sinh lớp 3/1, trường Tiểu học thị trấn Prao, Đông Giang) thay phiên nhau cõng người bạn cùng lớp là em Pơ loong Lương Thiện đến trường và cùng nhau tiến bộ trong học tập.

“Bạn Lương Thiện rất đáng yêu, thấy bạn bé nhỏ, không thể đi lại được em thương bạn lắm. Được cõng bạn Thiện đến trường và hỗ trợ bạn trong các sinh hoạt tại trường hằng ngày em thấy vui. Nhất là được nhìn thấy bạn Thiện cười đùa cùng các bạn mỗi ngày và cùng em cố gắng trong học tập” – em Đinh Nhật Long chia sẻ.

Mỗi ngày đến trường em Thiện luôn hạnh phúc khi bên cạnh có những người bạn tốt giúp đỡ mình. Ảnh H.H.Q
Mỗi ngày đến trường, Thiện luôn hạnh phúc khi bên cạnh có những người bạn tốt giúp đỡ mình. Ảnh: H.H.Q

Được biết, từ khi sinh ra em Lương Thiện đã mắc căn bệnh xương thuỷ tinh, việc đến trường và lên lớp học trở nên khó khăn. Mẹ em Thiện làm nông ở nhà, ba thì thuộc đội bảo vệ rừng thường xuyên xa nhà.

Zơ Râm Lâm Anh Quốc cho biết: “Em và bạn Long còn thường xuyên giúp bạn Thiện trong học tập và cùng chơi đùa với bạn ấy trong giờ giải lao. Em chỉ mong bạn hết bệnh và cũng được chạy nhảy chơi đùa với chúng em”.

Em Pơ Loong Lương Thiện cùng người bạn chung lớp chăm chỉ trong học tập. Ảnh H.H.Q
Em Pơ Loong Lương Thiện cùng người bạn chung lớp chăm chỉ trong học tập. Ảnh: H.H.Q

Khi được hỏi về tình cảm của các bạn trong lớp dành cho mình, Thiện cười vui vẻ: “Với em những người bạn này như người thân trong gia đình em vậy, em luôn hạnh phúc khi được các bạn yêu quý và giúp đỡ”.

Chị Phạm Thị Thạnh – Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học thị trấn Prao, Đông Giang cho biết, Thiện là học sinh chăm ngoan. Tuy em khuyết tật và khả năng tiếp thu bài chậm hơn các bạn nhưng em luôn đi học rất chuyên cần. Trong giờ học, em chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, hăng hái tham gia phát biểu. Thiện luôn tươi cười, thân thiện với mọi người nên hầu hết thầy cô, bạn bè đều yêu quý, thiện cảm.

Mong rằng tình bạn chân thành sẽ là hành trang tâm hồn tươi đẹp để Pơ Loong Lương Thiện và các bạn luôn có được niềm vui, cùng dìu nhau bước đến tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện cõng bạn đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO