Tình nguyện ứng cứu trong mưa lũ

QUỐC HẢI 17/10/2022 08:21

Xã Cẩm Kim là một trong những khu vực thấp lụt trên địa bàn TP.Hội An, nơi đây cũng thường xuyên xảy ra những trường hợp tai nạn giao thông khi nhiều khu vực bị ngập lụt. Trong bối cảnh đó, các lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời ứng cứu, không để xảy ra thiệt hại về người. Nhiều người dân cũng đã tình nguyện giúp đỡ, hỗ trợ, trong đó có anh Huỳnh Kim Anh Vũ, ở tổ 19 - thôn Phước Trung, xã Cẩm Kim, đã tình nguyện mang phương tiện ứng cứu nhiều người và phương tiện bị nước lũ cuốn trôi.

Ảnh: QH
Ảnh: QH

Mới đây, một ô tô bị nước lũ cuốn trôi khi chạy qua đoạn đường cầu Bà Ngân, thuộc thôn Phước Trung. Lúc đó đã 10 giờ đêm, ngay khi nghe tin, anh Huỳnh Kim Anh Vũ cùng gia đình mang dây cáp và xe tải chạy ra khu vực gặp nạn để níu giữ phương tiện bị trôi và đưa người vào an toàn.

“Nhiều người đi qua đoạn đường này do không rành địa bàn nên bị nước lũ cuốn trôi. Tinh thần là sẵn sàng giúp đỡ, khi biết thì ra giúp, đó là chuyện bình thường” - anh Vũ chia sẻ.

Nhiều năm qua, anh Huỳnh Kim Anh Vũ cũng thường xuyên hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong mùa mưa lũ.

“Anh Vũ là một trong những thanh niên đi đầu trong việc kịp thời ứng cứu bà con gặp nạn. Bốn năm qua anh đã cứu 5 trường hợp, trong đó có 4 ô tô bị lũ cuốn trôi. Có trường hợp khi vớt người lên rồi thì họ không thể về nhà được vì nước lụt, anh Vũ đưa về nhà lo áo quần, ăn ở đến khi nước rút. Đó là điều đáng quý!” - anh Huỳnh Ngọc Bình, nguyên Bí thư Đoàn xã Cẩm Kim, chia sẻ.

Đánh giá cao tinh thần sẵn sàng ứng cứu của người dân trong các tình huống khó khăn khi mưa lũ, Đại úy Nguyễn Minh Triều - Phó Trưởng công an xã Cẩm Kim nói: “Tinh thần hỗ trợ của bà con nhân dân, lực lượng xung kích tại xã rất cao. Mỗi lần mưa lũ, xã Cẩm Kim là địa bàn hoàn toàn bị chia cắt nên lực lượng tại chỗ, chủ yếu là thanh niên, đã ứng cứu kịp thời, hỗ trợ lực lượng chức năng cứu người và tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện ứng cứu trong mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO