Tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật về cây dược liệu, văn hóa và con người Nam Trà My

NAM PHƯƠNG 27/05/2023 10:54

(QNO) - Ngày 26/5, UBND huyện Nam Trà My ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật về các loại cây dược liệu, thiên nhiên, vùng đất, văn hóa và con người Nam Trà My. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (1/8/2003 - 1/8/2023) và lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5 năm 2023.

Cây sâm Ngọc Linh đem lại giá trị kinh tế cao, giúp người dân huyện Nam Trà My vươn lên làm giàu, thoát bền vững; chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, bảo vệ rừng.Ảnh:N.P
Cây sâm Ngọc Linh giúp người dân Nam Trà My vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững. Ảnh: N.P

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về thiên nhiên, cây dược liệu, vùng đất, văn hóa và con người Nam Trà My thông qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật đến với người dân trong nước và bạn bè, du khách quốc tế.

Đồng thời là dịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đáng tự hào về vùng đất, đời sống, văn hóa truyền thống, con người trên quê hương xưa và nay trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển. Làm cơ sở dữ liệu, tạo nguồn tư liệu về hình ảnh nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị, bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn; quảng bá thế mạnh của huyện Nam Trà My đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 5/2023 đến ngày 15/7/2023. Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí; du khách trong và ngoài nước; cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân.

Nội dung tác phẩm tập trung vào tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của các loại cây dược liệu được thiên nhiên ban tặng. Các loại cây dược liệu này đã đem lại giá trị kinh tế cao, giúp người dân vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững; đồng thời có tác dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, bảo vệ rừng. Nội dung tác phẩm còn tập trung vào phong cảnh, thiên nhiên, vùng đất, văn hóa và con người Nam Trà My.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích, mỗi giải gồm giấy chứng nhận và tiền mặt.

Tác phẩm dự thi gửi về Phòng VH-TT huyện Nam Trà My (thôn 1, xã Trà Mai). Thông tin chi tiết liên hệ ông Lê Văn Hùng Đô, SĐT: 0382.796697, email: dolvh@quangnam.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật về cây dược liệu, văn hóa và con người Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO