Tổ chức Habitat tiếp tục hỗ trợ các dự án cộng đồng tại Quảng Nam

XUÂN HIỀN 20/01/2022 09:09

(QNO) - Chiều 19.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp và làm việc với Tổ chức Habitat For Humanity International (gọi tắt tổ chức Habitat) do bà Maricelle Regino Borja - Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp và làm việc cùng tổ chức Habitat. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với tổ chức Habitat. Ảnh: X.H

Habitat là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực phát triển cộng đồng. Từ năm 2009 đến nay, tổ chức Habitat hỗ trợ triển khai 18 dự án tại các huyện Tiên Phước, Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn và Hiệp Đức với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng. Các dự án tập trung vào cải thiện nhà ở, công trình vệ sinh cho người dân, nâng cao năng lực quản lý rủi ro thiên tai và cứu trợ thiên tai.

Tổ chức Habitat đã có nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo an cư tại các địa phương. Ảnh: N.H
Tổ chức Habitat triển khai nhiều dự án hỗ trợ người nghèo Quảng Nam an cư. Ảnh: N.H

Tổ chức Habitat cho biết, năm 2022 tiếp tục hỗ trợ thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Tiên Phước, Phú Ninh, Quế Sơn… với số tiền gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra sẽ triển khai dự án nâng cao tính thích ứng với thiên tai cho cộng đồng tại huyện Hiệp Đức với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm đến đại diện Tổ chức Habitat. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho đại diện tổ chức Habitat. Ảnh: X.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá cao sự đồng hành của tổ chức Habitat đối với người dân vùng thiên tai Quảng Nam; đồng thời mong muốn tổ chức Habitat tiếp tục nâng cao khả năng thích ứng của cộng đồng trước các thảm họa thiên tai và tạo điều kiện để người dân vùng dự án có được nhà ở an toàn, nước sạch và công trình vệ sinh phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Habitat tiếp tục hỗ trợ các dự án cộng đồng tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO