Tổ chức "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão đúng mục đích, hiệu quả

A.B 28/12/2022 10:27

(QNO) - UBND tỉnh vừa thống nhất chủ trương cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão - năm 2023.

Theo đó, phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão - năm 2023 phải được tổ chức thiết thực, đúng mục đích, hiệu quả, đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế địa phương nhằm huy động và kết nối sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương… được vui xuân đón tết. Việc lựa chọn, xét chọn đối tượng hưởng lợi và tổ chức trao tặng quà tết đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng và tránh trùng lắp.

Các địa phương phối hợp hội chữ thập đỏ cùng cấp thăm và tặng quà tết tại địa phương thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với phương châm “Không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà tết”; đồng thời cổ vũ, khích lệ các tổ chức, cá nhân tham gia phong trào tại địa phương.

UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh chỉ đạo mặt trận, đoàn thể các cấp phối hợp với hội chữ thập đỏ cùng cấp tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tích cực tham gia phong trào.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh có kế hoạch triển khai phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão - năm 2023, thực hiện từ ngày 1 đến 16/1/2023, cao điểm từ ngày 6 đến 15/1 (tức 15 đến 24 tháng Chạp).

Đối tượng hưởng lợi là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; công nhân, người lao động bị mất việc làm; hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2022, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và những nhóm dễ bị tổn thương khác (phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người neo đơn...).

Ngoài ra còn hỗ trợ người không có điều kiện vui xuân đón tết cùng với gia đình (người già, trẻ mồ côi không nơi nương tựa sống tại các trung tâm nuôi dưỡng tập trung…); cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão đúng mục đích, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO