Tọa đàm "Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí"

CHÂU NỮ - MỸ LINH 09/11/2022 18:25

* Ký giao ước thi đua “Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa”(QNO) - Sáng nay 9/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo Quảng Nam phối hợp tổ chức tọa đàm “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí”. Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và nhà báo Lê Văn Nhi - Chủ tịch Hội Nhà báo Quảng Nam, Tổng Biên tập Báo Quảng Nam chủ trì tọa đàm.

Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: MỸ LINH
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: MỸ LINH

Tham dự tọa đàm có Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Như Công - người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở TT-TT, Sở VH-TT&DL, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh cùng hội viên Hội Nhà báo Quảng Nam.

Theo nhà báo Lê Văn Nhi - Chủ tịch Hội Nhà báo Quảng Nam, xây dựng cơ quan báo chí và người làm báo văn hóa là yêu cầu quan trọng và cấp thiết trong bối cảnh môi trường xã hội có những thay đổi lớn vừa là động lực, vừa là thách thức đối với cơ quan báo chí và những người làm báo. Việc xây dựng cơ quan báo chí và người làm báo văn hóa trong tình hình hiện nay nhằm góp phần xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại; đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển trong thời kỳ mới.

Buổi tọa đàm có nhiều tham luận, ý kiến thảo luận có chất lượng, trách nhiệm của đại diện các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, người phát ngôn của UBND tỉnh và đại biểu tham dự. Các tham luận và ý kiến thảo luận đã nêu thực trạng hoạt động báo chí ở Quảng Nam hiện nay và đề xuất giải pháp, kiến nghị nhằm xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí.

Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng (Báo Quảng Nam) trình bày tham luận. Ảnh: THÀNH CÔNG
Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng - Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Nam trình bày tham luận. Ảnh: THÀNH CÔNG

Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng - Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Nam trình bày tham luận chủ đề “Xây dựng môi trường văn hóa cho cơ quan báo chí và người làm báo: Chia sẻ trải nghiệm từ Báo Quảng Nam”.

Ở khía cạnh khác, nhà báo Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đài PT-TH Quảng Nam trình bày tham luận “Tăng cường cơ sở vật chất, đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, tổ chức quy trình chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ quan báo chí chuyên nghiệp, hiện đại”.

Nhà báo Phan Chín - Tổng Biên tập Tạp chí đất Quảng chia sẻ nội dung “Tạp chí Đất Quảng với việc đề cao yếu tố văn hóa trong hoạt động nghề nghiệp”.

Qua tham luận về chủ đề “Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động, góp phần cung cấp thông tin toàn diện, kịp thời về tình hình Quảng Nam nhằm tạo sự đồng thuận xã hội”, ông Nguyễn Như Công - Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhìn nhận rõ trách nhiệm của người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Nhà báo Ngô Văn Hùng phát biểu thảo luận tại tọa đàm. Ảnh: MỸ LINH
Nhà báo Ngô Văn Hùng - Chủ nhiệm CLB Nhà báo cao tuổi tỉnh phát biểu thảo luận. Ảnh: MỸ LINH

Đại biểu dự tọa đàm cũng nghe tham luận về các chủ đề “Quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Nam - những vấn đề đặt ra” của Sở TT-TT; “Tận tụy, trách nhiệm với công việc; hành nghề trung thực, công tâm, không vụ lợi; giữ gìn phẩm giá, tư cách người làm báo” của Ban Thư ký Chi hội Đài PT-TH Quảng Nam...

Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủyđánh giá, các tham luận và các ý kiến phát biểu thảo luận tại tọa đàm đã đánh giá nghiêm túc, khách quan về hoạt động báo chí và đội ngũ người làm báo trong tỉnh hiện nay; đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể về xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.

* Dịp này, Hội Nhà báo Quảng Nam tổ chức ký cam kết giao ước thi đua “Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa” từ nay đến 21/6/2025 với các cơ quan báo chí trong tỉnh, gồm: Báo Quảng Nam, Đài PT-TH Quảng Nam, Tạp chí Đất Quảng (Hội VH-NT Quảng Nam), Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Quảng Nam).

Hội Nhà báo Quảng Nam và các cơ quan báo chí trong tỉnh ký kết giao ước thi dua. Ảnh: MỸ LINH
Hội Nhà báo Quảng Nam và các cơ quan báo chí trong tỉnh ký kết giao ước thi đua. Ảnh: MỸ LINH

Nội dung thi đua thực hiện 6 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và 6 tiêu chí văn hóa của người làm báo theo Quyết định số 70a (21/6/2022) của Hội Nhà báo Việt Nam.

Buổi tọa đàm và ký cam kết giao ước thi đua nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”; thực hiện Kế hoạch số 154 (10/6/2022) của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

>> Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tọa đàm "Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO