Toàn tỉnh có 5 “ATM gạo” đang hoạt động

PHAN VINH 22/04/2020 18:38

(QNO) - Sau “ATM gạo” đầu tiên đặt tại trụ sở Hội Từ thiện tỉnh đi vào hoạt động, đến nay có thêm 4 máy khác được triển khai trên địa bàn tỉnh bởi các đơn vị, mạnh thường quân.

Máy “ATM gạo” ở trụ sở Hội Từ thiện tỉnh đã phát ra hơn 6 tấn gạo trong những ngày qua. Ảnh: PHAN VINH
Máy “ATM gạo” ở trụ sở Hội Từ thiện tỉnh phát hơn 6 tấn gạo trong những ngày qua. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh, sau 3 ngày triển khai máy “ATM gạo” tại trụ sở hội (số 2 Phan Đăng Lưu, TP.Tam Kỳ) đã có 2.220 trường hợp được nhận gạo, số gạo phát ra hơn 6,6 tấn. Đối tượng nhận gạo và nhu yếu phẩm như nước mắm, mỳ tôm... được mở rộng không chỉ người dân ở TP.Tam Kỳ mà còn các huyện khác như Tiên Phước, Phú Ninh, Thăng Bình...

“Những ngày qua chúng tôi nhận thêm nhiều đóng góp của các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương với hơn 3,3 tấn gạo cùng 23,1 triệu đồng để mua thêm mỳ tôm. Thời gian đầu người dân đến khá đông, vượt tầm kiểm soát của ban tổ chức. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi nhận được sự phối hợp của Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Việc nhận gạo triển khai đứng theo ô, đảm bảo người cách người tối thiếu 2m như quy định” - ông Phúc nói.

Công tác sắp xếp vị trí cho người dân chờ đến lượt nhận gạo đảm bảo đúng quy định. Ảnh: THÙY DUNG
Sắp xếp vị trí người dân chờ lượt nhận gạo đảm bảo đúng quy định. Ảnh: THÙY DUNG

* Ngày 21.4, Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam và Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai 2 “ATM gạo” tại địa chỉ 56 Trần Cao Vân và 28 Trần Phú (TP.Tam Kỳ). Chương trình sẽ kéo dài ít nhất 1 tháng.

Sau 2 ngày triển khai, 2 “ATM gạo” này đã phát gạo cho hơn 5.000 trường hợp là người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tương ứng với hơn 15 tấn gạo. Chương trình cũng nhận thêm nhiều sự hỗ trợ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân trong và ngoài địa phương.

Các máy “ATM gạo” đã hỗ trợ một phần vật chất, giúp người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19. Ảnh: THÙY DUNG
Các “ATM gạo” góp phần giúp người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19. Ảnh: THÙY DUNG

* Cũng trong sáng 21.4, Tỉnh đoàn phối hợp Công ty CP Đầu tư năng lượng Quảng Thuận triển khai 2 “ATM gạo” tại huyện Núi Thành, cụ thể tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Tam Hiệp) và Nhà văn hóa khối phố 4 (thị trấn Núi Thành).

Chương trình diễn ra trong vòng 10 ngày liên tiếp với quy mô 30 tấn gạo cho 2 máy. Công ty TNHH Trầm Hương Hồng Ngọc tham gia đồng hành phát mỳ tôm. Trong 2 ngày qua, 2 “ATM gạo” này phát hơn 3 tấn gạo cho hơn 1.000 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn tỉnh có 5 “ATM gạo” đang hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO