Toàn tỉnh còn 318 tàu cá với 3.752 lao động hoạt động trên biển

ALĂNG NGƯỚC 17/09/2020 09:52

(QNO) - Sáng nay 17.9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh về công tác triển khai phòng chống cơn bão số 5.

Tính đến 5 giờ sáng nay, toàn tỉnh vẫn còn
Tính đến 5 giờ sáng nay 17.9, toàn tỉnh vẫn còn 318 tàu cá với 3.752 lao động đang hoạt động trên biển. Ảnh: A.N

Theo đó, tính đến 5 giờ sáng 17.9, trong tổng số 3.048 tàu cá với 13.585 lao động toàn tỉnh, hiện vẫn còn 318 tàu/3.752 lao động đang hoạt động trên biển. 

Trong đó tàu hoạt động xa bờ là 173 tàu/3.050 lao động. Cụ thể khu vực Hoàng Sa có 89 tàu/742 lao động (65/563 lao động đang chạy vào bờ tránh trú, 24 tàu/179 lao động đã nhận được tin và đang tìm nơi tránh trú); khu vực Trường Sa có 84 tàu/2.308 lao động. Hoạt động gần bờ có 145 tàu/702 lao động.

Để đảm bảo an toàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đài thông tin tìm kiếm cứu nạn thường xuyên phát các bản tin về diễn biến của bão số 5 để các phương tiện tàu cá chủ động phòng tránh, di chuyển.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thống kê, kiểm đếm số người, tàu thuyền, đặc biệt là tàu cá xa bờ; duy trì lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng tham gia trực chiến, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ khi có yêu cầu.

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang tiếp tục kêu gọi tàu thuyền di chuyển về nơi an toàn. Ảnh: A.N
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang tiếp tục kêu gọi tàu thuyền di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn. Ảnh: A.N

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi (bao gồm cả ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ) cho đến khi bão tan.

Tiếp tục thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của bão để chủ động di chuyển vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn, không đi vào phạm vi ảnh hưởng hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đối với các tàu thuyền đã vào bờ hoặc khu neo đậu để trú ẩn, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức sắp xếp, hướng dẫn ngư dân neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; kiểm đếm tàu thuyền còn đang hoạt động ngoài khơi, thường xuyên báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn tỉnh còn 318 tàu cá với 3.752 lao động hoạt động trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO