Trang bị kỹ năng cho trẻ trong dịp hè

MINH TÂM 05/07/2021 10:13

Các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Nông Sơn linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa tạo một mùa hè đầy màu sắc, bổ ích cho trẻ em.

Trẻ em được trang bị những kỹ năng cần thiết, bổ ích thông qua các hoạt động hè. Trong ảnh: Trẻ em xã Quế Trung học các động tác khởi động trước khi bơi. Ảnh: TÂM LÊ
Trẻ em được trang bị những kỹ năng cần thiết, bổ ích thông qua các hoạt động hè. Trong ảnh: Trẻ em xã Quế Trung học các động tác khởi động trước khi bơi. Ảnh: TÂM LÊ

Hơn một tuần nay, 30 trẻ em trên địa bàn xã Quế Trung hào hứng tham gia lớp học kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước miễn phí do các ban ngành của huyện phối hợp tổ chức.

Em Phạm Thị Thảo Nguyên (thôn Trung Phước 2, xã Quế Trung) chia sẻ, khi nghe tin huyện mở lớp dạy bơi miễn phí em liền đăng ký tham gia và được ba mẹ hết sức ủng hộ. Mặc dù nhà ở khu vực thấp lụt, năm nào cũng bị ngập nước nhưng đây là lần đầu tiên Nguyên được học bơi.

“Nhờ có các thầy hướng dẫn nên bây giờ em và các bạn trong lớp đã học được kỹ năng bơi trườn sấp, các động tác để phòng tránh đuối nước” - Nguyên nói.

Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Quế Lâm cũng phối hợp với Đoàn xã tổ chức lớp dạy bơi miễn phí với 40 trẻ em tham gia. Chị Lê Thị Nở - Bí thư Đoàn xã Quế Lâm cho biết, năm 2015, Đoàn xã đã phối hợp mở lớp dạy bơi cho trẻ em và mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, việc dạy bơi trên sông gặp nhiều khó khăn, nhất là việc quản lý, đảm bảo an toàn các em. Năm nay, hồ bơi Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi để mở lớp dạy bơi.

“Trong nội dung khóa học, các em được giáo viên của trường dạy những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội, một số kiểu bơi thông dụng và cách xử lý các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi bơi, cách phòng tránh đuối nước. Đây là những kỹ năng hết sức cần thiết, bổ ích cho các em” – chị Nở nói.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, toàn huyện hiện có 4 hồ bơi, bước đầu phục vụ nhu cầu học bơi cho trẻ em. Trong đó, từ nguồn ngân sách và xã hội hóa, huyện đã đầu tư xây dựng 3 hồ bơi trong trường học với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.

“Là địa phương có nhiều sông, suối, thường xảy ra ngập lụt, việc triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em luôn được địa phương quan tâm, chú trọng. Không chỉ dạy bơi cho trẻ trong mùa hè, các trường học có hồ bơi đã đưa môn bơi vào giảng dạy cho học sinh, giúp các em có kỹ năng xử lý tốt khi ở dưới nước, từng bước hạn chế tai nạn đuối nước” – bà Thủy cho biết thêm. 

Ông Nguyễn Tấn Lạc – Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Nông Sơn cho biết, hiện đơn vị đã mở được 7 lớp năng khiếu ở các bộ môn bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, võ thuật với hơn 200 em tham gia.

Trước nhu cầu của phụ huynh mong muốn cho con học các môn năng khiếu trong dịp hè, trung tâm đã lên kế hoạch chiêu sinh các lớp cầu lông, bóng chuyền, võ thuật tại các xã Sơn Viên, Quế Lộc và Quế Lâm. Qua đó giúp các em ở xa trung tâm huyện có điều kiện tham gia các khóa học năng khiếu theo sở thích của mình.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, các hoạt động năm nay được tổ chức linh hoạt và đưa công tác phòng chống dịch lên hàng đầu. Theo đó, địa phương chọn thực hiện các hoạt động trang bị kỹ năng mềm, kiến thức, bồi dưỡng năng khiếu theo sở thích cho trẻ.

“Các hoạt động hè được tổ chức không chỉ giúp các em giảm thời gian xem ti vi, điện thoại, chơi game mà còn giúp các em phát hiện ra năng khiếu của bản thân, tăng cường vận động thể thao, rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống. Qua đó, mang lại cho trẻ một mùa hè thực sự ý nghĩa, bổ ích, tạo tinh thần thoải mái, tươi vui cho năm học mới sắp đến” – bà Thủy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trang bị kỹ năng cho trẻ trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO