Trao 12 giải thưởng về bảo vệ đa dạng sinh thái biển

Q.VIỆT 15/10/2021 14:41

(QNO) - Ngày 14.10, Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), Chi cục Thủy sản Quảng Nam, Hội Nghề cá tỉnh, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP.Hội An)... tổng kết cuộc thi trực tuyến “Quảng Nam - Vì một biển xanh đầy cá”.

Ban tổ chức đã trao giải Nhì ở điểm cầu UBND xã Tam Tiến. Ảnh: Q.V
Ban tổ chức trao giải Nhì ở điểm cầu UBND xã Tam Tiến (Núi Thành). Ảnh: MCD

Cuộc thi phát động từ ngày 15.8.2021, thu hút 75 cá nhân dự thi với nhiều tác phẩm video (phóng sự, tiểu phẩm, thuyết trình...) về bảo vệ đa dạng sinh thái biển đăng trên mạng xã hội, dành được sự quan tâm của đông đảo người xem với tổng lượng truy cập trên Facebook là 71.456 lượt.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho nhóm Thanh niên bảo tồn biển Cù Lao Chàm với tác phẩm “Rạn san hô - Ngôi nhà chung của sinh vật biển”; 2 giải Nhì thuộc về nhóm Ocean Blue đến từ xã Tam Tiến (Núi Thành) với tác phẩm “Nỗi lòng của biển và hành động của chúng ta”, nhóm Caco đến từ TP.Hà Nội với tác phẩm “Hiệu ứng thế giới”. Ngoài ra còn có 3 giải Ba và 6 giải triển vọng.

Bà Thân Thị Hiền - Phó Giám đốc MCD cho biết, cuộc thi đã tìm kiếm, lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông trong bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản, phục hồi hệ sinh thái biển Quảng Nam. Kết quả không chỉ là dừng lại ở các sản phẩm truyền thông mà còn thúc đẩy sự quan tâm, chia sẻ và kết nối hợp tác của các đối tác liên quan, đóng góp quan trọng cho xây dựng và thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ đa dạng sinh thái biển tại địa phương.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ Việt Nam thực hiện Luật Thủy sản 2017 với các sáng kiến từ trung ương đến địa phương” do MCD thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 12 giải thưởng về bảo vệ đa dạng sinh thái biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO