Trao thưởng Cuộc thi báo chí “Khát vọng Quảng Nam” năm 2021

HỒ QUÂN 22/04/2022 15:56

(QNO) - Chiều nay 22.4, Báo Quảng Nam tổng kết, trao giải cuộc thi báo chí “Khát vọng Quảng Nam” năm 2021 cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm phản ánh, đề xuất những giải pháp trên các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển Quảng Nam giàu mạnh.

Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng nhận xét về các tác phẩm tham dự cuộc thi. Ảnh: H.Q
Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng nhận xét về các tác phẩm tham dự cuộc thi. Ảnh: H.Q

Theo nhà báo Nguyễn Hữu Đổng - Phó ban Tổ chức, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi báo chí “Khát vọng Quảng Nam”, qua 6 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận nhiều tác phẩm được gửi về tòa soạn, trong đó đã biên tập, sơ khảo và đã có 34 tác phẩm đăng tải trên báo in và báo điện tử gồm các thể loại phản ánh, chính luận, ký báo chí, báo chí đa phương tiện...

Phần lớn tác phẩm có nội dung khơi dậy khát vọng về Việt Nam hùng cường, quê hương Quảng Nam phồn vinh, giàu mạnh ở nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Qua chấm chọn, ban tổ chức cuộc thi trao thưởng cho 8 tác phẩm xuất sắc về nội dung và chỉnh chu, sáng tạo về hình thức trình bày.

Nhóm tác giả đạt giải nhì với tác phẩm “Quy hoạch Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050: Không là mảnh ghép của các lãnh thổ”. Ảnh: H.Q
Nhóm tác giả đạt giải Nhì với tác phẩm “Quy hoạch Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050: Không là mảnh ghép của các lãnh thổ”. Ảnh: H.Q

Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng cho rằng, các tác phẩm tham gia Cuộc thi báo chí “Khát vọng Quảng Nam”sau khi đăng tải trên báo in và báo Quảng Nam điện tử đã cung cấp cho bạn đọc một số định hướng lớn của tỉnh, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của vùng đất con người, kinh tế, văn hóa… Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhận được sự cộng tác của các chuyên gia, nhà báo với Báo Quảng Nam để tiếp tục phản ánh, khơi lên ngọn lửa khát vọng và đề xuất nhiều giải pháp hiện thực hóa mục tiêu xây dựng và phát triển Quảng Nam giàu mạnh, hạnh phúc.

Nhóm tác giả đạt giải nhất với tác phẩm “Vun giấc mơ với vườn rừng” đăng tải trên báo điện tử Quảng Nam. Ảnh: H.Q
Nhóm tác giả đạt giải Nhất với tác phẩm “Vun giấc mơ với vườn rừng”. Ảnh: H.Q

Kết quả Cuộc thi báo chí “Khát vọng Quảng Nam”

- 1 giải Nhất (trị giá 10 triệu đồng) trao cho tác phẩm “Vun giấc mơ với vườn rừng” của nhóm tác giả Phạm Quốc Tuấn - Nguyễn Tấn Châu.

- 2 giải Nhì (7 triệu đồng/giải), gồm các tác phẩm: “Quy hoạch Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050: Không là mảnh ghép của các lãnh thổ” của nhóm tác giả Hữu Phúc - Ngân Thành - Hà Nguyễn - Hòa Tiên; “Định danh thương hiệu sản phẩm bản địa” của tác giả Phạm Ngọc Sinh.

- 2 giải Ba (trị giá 5 triệu đồng/giải), gồm các tác phẩm “Doanh nghiệp đầu tiên sản xuất tôm giống trên đất Quảng Nam” của nhóm tác giả Mỹ Linh - Đoàn Đạo - Hồ Quân; chuyên đề “Mục tiêu nằm trong top 10 của cả nước về cải cách hành chính: Quảng Nam chuẩn bị nền tảng con người và công nghệ” của tác giả Nguyễn Đoan.

- 3 giải Khuyến khích (trị giá 3 triệu đồng/giải), gồm các tác phẩm: “Kỳ vọng nông nghiệp theo chuỗi giá trị” của tác giả Lê Muộn; “Ô tô Trường Hải tại Chu Lai: Mối lương duyên đặc biệt” của nhóm tác giả Trương Đức Tới - Phan Thị Lựu; “Tìm hướng đi cho hát bộ trong thị trường du lịch” của tác giả Trương Bách Tường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao thưởng Cuộc thi báo chí “Khát vọng Quảng Nam” năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO