Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

XUÂN HIỀN 20/04/2022 11:03

(QNO) - Sáng nay 20.4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến triển khai “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2022. Ảnh: X.H
Hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: X.H

Tháng hành động vì ATTP năm 2022 triển khai từ ngày 15.4 - 15.5 với chủ đề "Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới".

Đây là đợt cao điểm phát động chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định phát luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Đồng thời tăng cường phối hợp giữa các cấp ngành, địa phương trong triển khai đảm bảo ATTP; phát huy ý thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác ATTP.

Trong năm 2021, toàn tỉnh thành lập 376 đoàn ở tuyến tỉnh, huyện, xã để thanh kiểm tra 5.180 cơ sở. Qua đó, phát hiện 627 cơ sở vi phạm, phạt tiền 45 cơ sở với hơn 200 triệu đồng. Các ngành nông nghiệp, công thương, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh cũng tổ chức các đợt thanh kiểm tra chuyên ngành, xử phạt hàng chục cơ sở vi phạm với số tiền hơn 600 triệu đồng.

Thời gian tới, Quảng Nam sẽ tiếp tục các đợt thanh tra kiểm tra về ATTP tại các chợ trên địa bàn. Ảnh: X.H
Thời gian tới Quảng Nam tiếp tục thanh kiểm tra ATTP tại các chợ. Ảnh: X.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho rằng, công tác ATTP càng cần được chú trọng để đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho nhân dân trong tỉnh cũng như có cơ hội để mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu. Các cấp ngành và địa phương cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính trong quản lý ATTP; xây dựng hệ thống quản lý ATTP khoa học, chuyên nghiệp thành hệ thống quản lý từ tuyến xã, huyện và tỉnh.

Ngoài ra cần đẩy mạnh hoạt động thanh kiểm tra, hậu kiểm, giám sát các điều kiện đảm bảo ATTP và xử lý nghiêm minh cơ sở vi phạm. Sở NN&PTNT tập trung chỉ đạo phát triển các vùng sản xuất an toàn, hình thành các mô hình liên kết chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông - lâm - thủy sản an toàn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO