Trong 4 ngày tới dịch bệnh không giảm, Đà Nẵng sẽ cấm tuyệt đối người dân ra đường

KHÁNH LINH 12/08/2021 16:57

(QNO) - “Trong 4 ngày tới nếu dịch không giảm, sẽ cấm người dân di chuyển ra ngoài trong 7 ngày”. Đây là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tại Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) khai mạc sáng nay 12.8.

TP.Đã Nẵng có thể cấm tuyệt đối người dân không được ra đường kể từ đầu tuần tới
TP.Đà Nẵng có thể cấm tuyệt đối người dân không được ra đường kể từ đầu tuần tới. Ảnh: KHÁNH LINH

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, mặc dù thời gian qua các cấp ngành, địa phương của thành phố đã tăng cường truy vết, quyết liệt phòng chống dịch bệnh, nhưng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất nhanh và phức tạp, trong khi nguồn vắc xin nhập về hạn chế nên thành phố cần phải có những giải pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn.

Cụ thể, từ nay đến hết tuần nếu dịch không giảm, thành phố sẽ áp dụng biện pháp mới trong vòng 7 ngày theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở yên đó”. Người dân không được di chuyển ra ngoài, phải ở trong nhà 7 ngày; cán bộ, công chức đi làm công sở thì phải ở lại công sở 7 ngày; công nhân đi làm phân xưởng thì ở lại phân xưởng 7 ngày... để tiến hành xét nghiệm toàn thành phố, nhằm phát hiện và đưa các ca dương tính ra khỏi cộng đồng.

“Đây là biện pháp thành phố không mong muốn áp dụng và hy vọng không phải áp dụng. Nhưng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chúng ta vẫn phải chấp nhận hy sinh nhiều lợi ích để thực hiện” - ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Theo thống kê của ngành y tế TP.Đà Nẵng, tính từ ngày 10.7 - 11.8, toàn thành phố phát hiện 1.473 ca dương tính Covid-19, số ca tử vong là 13 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trong 4 ngày tới dịch bệnh không giảm, Đà Nẵng sẽ cấm tuyệt đối người dân ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO