Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam gặp nhiều khó khăn trong hoạt động

QUỐC TUẤN 04/08/2022 17:24

(QNO) - Chiều nay 4.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc đánh giá tình hình hoạt động của Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam (đóng tại Hội An).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.T

Trong 7 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, điều trị đối với 57 người có công cách mạng và thân nhân liệt sĩ (trong thời gian này có 2 người có công từ trần). Từ đầu năm, trung tâm đã tổ chức điều dưỡng 19 đợt với 1.866 lượt người có công (đạt 67,39% kế hoạch). Kinh phí sử dụng 7 tháng đầu năm gần 10 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo trung tâm nêu nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động như: số người có công nuôi dưỡng tại chỗ sức khỏe suy yếu ngày càng nhiều, số người cần chăm sóc đặc biệt tăng; chế độ tiền lương thấp, chế độ phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức, người lao động chưa phù hợp nên thường xuyên thiếu hụt lao động; chưa phê duyệt phương án tự chủ giai đoạn 2022 - 2026...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.T

Từ đó, đơn vị đề nghị ban hành nghị quyết hỗ trợ tiền ăn cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang nuôi dưỡng tại trung tâm với mức 1,8 triệu đồng/người/tháng; mở rộng đối tượng tiếp nhận nuôi dưỡng hoặc cho phép tiếp nhận vào nuôi dưỡng đối với các đối tượng thương binh, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên, sống cô đơn và người có công sống cô đơn không nơi nương tựa có hoàn cảnh đặc biệt.

Bên cạnh đó, trung tâm đề nghị UBND tỉnh phê duyệt phương án tự chủ giai đoạn 2022 - 2026; xem xét bố trí nguồn vốn hoặc huy động xã hội hóa nâng cấp khu vật lý trị liệu; bố trí thêm xe ô tô 30 - 35 chỗ phục vụ đưa đón người có công được nuôi dưỡng, điều dưỡng...

Đại diện lãnh đạo trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam nêu kiến nghị tại buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Lãnh đạo Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam nêu kiến nghị. Ảnh: Q.T

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của trung tâm trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ các khó khăn của đơn vị. Ông Trần Anh Tuấn giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xem xét kỹ các vấn đề trung tâm nêu, xét thấy đúng quy định, phù hợp thì tham mưu UBND tỉnh giải quyết, hoặc UBND tỉnh trình HĐND tỉnh, kiến nghị Trung ương xem xét nếu vượt thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam gặp nhiều khó khăn trong hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO