Trung thu ấm áp và rộn ràng

CHÂU NỮ 10/09/2022 21:42

(QNO) - Một mùa Trung thu ấm áp và rộn ràng đến với trẻ em bằng những phần quà được trao tặng, bằng những tiết mục múa lân rộn rã hay những hoạt động trải nghiệm thú vị tại trường học…

Các cháu Trường Mầm non 24.3 Tam Kỳ vui Trung thu.
Các cháu Trường Mầm non 24.3 Tam Kỳ vui Trung thu.

Các cấp hội, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân hảo tâm, trường học… trong tỉnh chung tay để các em có một mùa Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa. Đặc biệt năm nay, các em vui tết Trung thu khi vừa bước vào năm mới chưa đầy một tuần. Nhiều phần quà Trung thu cũng là quà tiếp sức đến trường được trao trong dịp này để mùa hội trăng rằm của các em trọn vẹn hơn.

Các cháu thiếu nhi nhận quà nhân dịp Trung thu.
Các cháu thiếu nhi nhận quà nhân dịp Trung thu.

Hầu hết trường học từ mầm non đến THCS trên địa bàn đều tổ chức trung thu cho học sinh bằng việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, cho các em xem múa lân, tặng quà cho học sinh khó khăn.

Múa lân trong trường học. Ảnh: H.T
Múa lân trong trường học. Ảnh: H.T

Cô Nguyễn Thị Minh Trâm - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) cho biết, dịp này nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm vui Trung thu cho các em (học sinh khối 1, 2, 3 gói bánh nhân hạt sen, học sinh khối 4, 5 làm lồng đèn ngôi sao), tặng quà học sinh khó khăn, vừa để các em trải nghiệm, vừa góp phần khơi gợi yêu thương, chia sẻ giữa học sinh.

Cô giáo hướng dẫn học trò trải nghiệm làm lồng đèn. Ảnh: C.N
Cô giáo hướng dẫn học trò trải nghiệm làm lồng đèn. Ảnh: C.N

Lê Bảo Châu, học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ, dù có thể không thật đẹp bằng những chiếc lồng đèn được bày bán nhưng tự tay làm được một chiếc lồng đèn ngôi sao em rất vui. Một học sinh khác nói, em rất vất vả và nhờ cô giáo chủ nhiệm cùng các bạn giúp đỡ mới làm được chiếc lồng đèn. Từ đó em nghĩ, mình cần biết quý trọng công sức lao động và đồ chơi hơn.

Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) làm lồng đèn từ vật liệu tái chế.
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) làm lồng đèn từ vật liệu tái chế.

Bên cạnh các hoạt động vui Trung thu, từng nhóm học sinh lớp 4, 5 Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) làm lồng đèn thủ công từ vật liệu tái chế. Từ những chiếc ly nhựa, vải lụa, bìa carton, ống hút, giấy xốp… các em tự tay làm những chiếc lồng đẹp, bắt mắt.

Theo một giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng, tuy không rực rỡ, lộng lẫy bằng những chiếc đèn bày bán sẵn, nhưng các em có cơ hội rèn luyện các kỹ năng và thỏa sức sáng tạo theo cách của mình.

Trẻ em Trường Mẫu giáo Hương Sen (Tam Kỳ) vui Trung thu.
Trẻ em Trường Mẫu giáo Hương Sen (Tam Kỳ) vui Trung thu.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang - chuyên viên Phòng GD-DDT Tam Kỳ cho biết: “Năm nay khác hẳn với 2 năm trước vì các cháu được đến trường đón Trung thu trong không khí ấm áp. Các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động trong ngày Trung thu, như thi múa lân ở các lớp, tổ chức các hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn, in bánh, trang trí đầu lân và đặc biệt ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen, các cháu được đón nhận những phần quà từ nhiều nhà tài trợ. Đây là thật mùa trung thu tưng bừng, ấm áp và ý nghĩa với đối với trẻ”.

Dịp Trung thu, Trường Mẫu giáo Hoa Sen được Công ty TNHH Fashion Garments, Khu công nghiệp Tam Thăng (Tam Kỳ) hỗ trợ mua đồ dùng đồ chơi cho trẻ trị giá 9 triệu đồng.

Nhiều tổ chức tặng quà cho trẻ Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ).
Nhiều tổ chức tặng quà cho trẻ Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ).
UBND xã Tam Thăng, Đoàn cơ sở Công ty TNHH phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai, Công ty TNHH thực phẩm sạch TTN hỗ trợ quà trung thu cho trẻ em toàn trường (mỗi em một suất) trị giá 10 triệu đồng. Trung tâm năng khiếu Kha Phan, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt hỗ trợ 14 xuất quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhân trị giá 1,4 triệu đồng.

[VIDEO] - Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Phú Ninh) vui hội trăng rằm. Clip: Xuân Thủy

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện Quảng Nam cho biết, Trung thu năm nay cũng là dịp đầu năm học mới, các tổ chức thiện nguyện, tổ chức phi chính phủ phối hợp với Hội Từ thiện Quảng Nam đã kịp đem niềm vui đến học sinh và gia đình các em bằng nhiều phần qua. Đây thật sự là những suất quà đầy ý nghĩa đối với học sinh.

Ngày 9.9, Hội Từ thiện thiện tỉnh Quảng Nam phối hợp với tổ chức Children Of Việt Nam (COV) Trẻ em Việt Nam, Hoiana tổ chức trao học bổng đầu năm học cho 57 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thăng Bình (xã Bình An 33 học sinh và xã Bình Quế 24 học sinh), huyện Thăng Bình, mỗi suất 1 triệu đồng.

Tặng quà tiếp sức đến trường  dịp trung thu và năm học mới.
Tặng quà tiếp sức đến trường dịp trung thu và năm học mới. Ảnh: T.H.P

Trước đó, nhóm Thiện nguyện Tam Kỳ Project đã tổ chức chương trình Trung thu cho học sinh Trường THCS Phan Châu Trinh (Núi Thành). Nhân dịp năm học mới nhóm trao tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh vượt khó học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và trao 395 suất quà Trung thu cho tất cả học sinh của trường, đồng thời hỗ trợ kính phí để mời đội lân đến biểu diễn cho các em nhân ngày hội này. Tổng giá trị là 35 triệu đồng.

TRẦN HỒNG PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu ấm áp và rộn ràng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO