Trung vệ Đông Triều bán đấu giá huy chương giúp đồng hương xứ Quảng

CHÂU NỮ 08/08/2021 12:26

(QNO) - Chiếc huy chương quốc tế đầu tiên của trung vệ Trần Hữu Đông Triều (SN 1995, quê xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, hiện thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai) cùng đồng đội U.19 đoạt được năm 2013 đã được bán đấu giá với mức 33 triệu đồng và anh ủng hộ toàn bộ số tiền này cho bà con Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Cầu thủ Trần Hữu Đông Triều (áo trắng) trong trận đấu với Indonesia năm 2013. Ảnh FBNV
Cầu thủ Trần Hữu Đông Triều (áo trắng) trong trận đấu với Indonesia năm 2013. Ảnh: FBNV

“Chiếc huy chương để trong tủ lưu niệm của mình, nó là kỷ niệm đẹp. Nhưng chỉ đẹp thôi thì chưa đủ, sẽ ý nghĩa hơn nhiều nếu huy chương góp phần làm việc thiện, về với một chiếc tủ mới và còn sáng bóng hơn nữa” - trung vệ Trần Hữu Đông Triều chia sẻ như vậy khi thông báo bán đấu giá.

Đông Triều kể lại trận chinh phục tấm huy chương: “Trận chung kết U.19 Đông Nam Á, các bạn Indonesia đá “rát” và dùng silat hơi nhiều, dù cố gắng lắm nhưng anh em Triều đành ngậm ngùi về nhì. Huy chương này đánh đổi bằng mồ hôi và cả máu nữa!”.

Triều tâm sự khi quyết định đấu giá tấm huy chương đong đầy kỷ niệm này: “Lúc này, bà con Quảng Nam sống tại TP.Hồ Chí Minh có nhiều người vất vả, mất việc, thiếu thốn, bị cách ly, có người còn không có nơi trọ ổn định. Mong những cụ già, em nhỏ có mái ấm giữa lúc phố xá đìu hiu. Mong dịch mau qua và Triều cũng mong làm gì đó cho đồng hương của mình”.

Tấm huy chương Trần Hữu Đông Triều được bán đấu giá với mức 30 triệu đồng. Ảnh FBNV
Tấm huy chương Đông Triều được bán đấu giá với mức 30 triệu đồng. Ảnh FBNV

Nhiều người ủng hộ và bày tỏ cảm phục trước việc làm ý nghĩa của chàng cầu thủ xứ Quảng và ai cũng mong tấm huy chương được đấu giá cao để có thêm nhiều người được giúp đỡ. Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh cho rằng, đây là tấm huy chương của đỉnh cao và nghĩa tình quê hương.

Sau khi rao tin đấu giá (ngày 4.8) trên facaebook cá nhân, chiếc huy chương được một người đấu với mức giá 20 triệu đồng, sau đó mức giá được nâng lên 28 triệu đồng, 30 triệu đồng. Đến hôm qua 7.8 - ngày cuối cùng của phiên đấu giá, doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường (người chuyên sưu tập hiện vật bóng đá) đưa ra mức giá 33 triệu đồng và trở thành người trúng đấu giá.

“Khi người trúng đấu giá chuyển tiền, tôi sẽ chuyển khoản toàn bộ đến Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh để giúp đỡ bà con Quảng Nam đang sống ở TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn vì dịch Covid-19” - Đông Triều cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung vệ Đông Triều bán đấu giá huy chương giúp đồng hương xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO